สังคม

ลิงเกเรยังเหิม ดักแย่งถุงอาหาร ต่อหน้าต่อตาตำรวจใช้หนังสติ๊กยิงไล่

โดย nutda_t

28 มี.ค. 2567

270 views

พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่กำชับสายตรวจรถจักรยานยนต์ สถานีตำรวจภูธรท่าหิน พร้อมตรวจอาวุธซึ่งเป็นหนังสติ๊ก เป็นอาวุธประจำกายอีกชนิดในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่ขับรถในเส้นทางถนนข้างพระปรางค์สามยอด ถนนราชดำเนิน และถนนตลาดมโนราห์ เนื่องจากมีลิงเกเรคอยดักแย่งอาหารของประชาชนและนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำ

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าหิน กำลังลงพื้นที่ เจ้าฝูงลิงเกเรได้ดักชิงก๋วยเตี๋ยวที่ชาวบ้านแขวนไว้ที่รถจักรยานยนต์ขับผ่านมา เกือบทำให้รถล้ม ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเข้าไปไล่เจ้าลิงเกเรกลุ่มนี้ไว้ไม่ทัน

พ.ต.อ.วรพันธุ์ เปิดเผยว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้กำชับให้ชุดสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี และสถานีตำรวจภูธรท่าหิน เพิ่มอาวุธคือหนังสติ๊กติดประจำกายในการออกตรวจพื้นที่ เพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจะใช้หนังสติ๊กไล่ลิงเกเรขึ้นไปอยู่ด้านบน เพื่อจะได้ลดระยะเวลาในการลงมาแย่งของจากชาวบ้าน ซึ่งทางผู้บังคับการได้เน้นย้ำเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยหนังสติ๊กไม่ให้ใช้ลูกกระสุน ใช้เป็นยืดยางแล้วยิงออกไป เพื่อเป็นการขู่ฝูงลิงเกเรให้หนีเท่านั้น

ขณะที่ นายชนะชัย เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ริมถนนข้างพระปรางค์สามยอด กล่าวว่า อยู่ตรงนี้มาหลายปี ไม่เคยเสียเหลี่ยมให้กับเจ้าลิงกลุ่มนี้เลย แต่เมื่อคืนไปซื้อกับข้าวที่ร้านโต้รุ่งข้างสถานีรถไฟ เมื่อจะกลับเข้าบ้านระหว่างเปิดกุญแจ เจ้าลิงเกเรแอบอยู่ข้างถังขยะ และขโมยกับข้าวของตัวเองไปหนึ่งชุด ซึ่งถือเป็นการเสียเหลี่ยมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เห็นด้วยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ติดอาวุธเป็นหนังสติ๊ก คอยยิงขู่ไล่ลิงตามจุดต่างๆ เพราะทำให้ลิงแย่งอาหารยากขึ้นและลดลงตามลำดับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลิงลพบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News