สังคม

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก! กลุ่มวัยรุ่นนับพัน ปิดถนนแข่งรถ เบิ้ลเครื่องเสียงดัง

โดย nutda_t

28 มี.ค. 2567

7.6K views

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2567 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลิปะสาโง อ.หนองจิก และ ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี และพื้นที่ข้างเคียง ร้องเรียนได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก หลังมีกลุ่มวัยรุ่น อายุประมาณ 15-20 ปี ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เกือบพันคน พร้อมรถจักรยานยนต์ดัดแปลงเป็นรถแข่งกว่า 400 คัน รวมกลุ่มแข่งรถตั้งแต่เวลา ตี 1 จนถึงตี 3 บนถนนสาย 43 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองที่เปิดให้ใช้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

โดยกลุ่มวัยรุ่นยึดทำเป็นสนามแข่งรถทั้ง 2 เลน เสียงท่อรถดังสนั่น ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในรัศมี 300 เมตร ไม่ได้หลับนอน เดือดร้อนสร้างความรำคาญเป็นอย่างมาก รถที่สัญจรผ่านไปมายากลำบาก แม้จะบีบแตรแล้ว แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่มีท่าทีว่าจะหลบหลีก ขณะที่ชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขช่วยเหลือ ทำให้ชาวบ้านต่างเอือมระอา

ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถทุกคืนในเวลา 01.00 น. ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นในพื้นที่และต่างจังหวัด มาจากปัตตานี ยะลา นราธิวาส หาดใหญ่ และสตูล โดยขนรถแข่งมาหลังรถกระบะ ใช้ผ้าคลุมรถไว้เกรงว่าจะถูกจับระหว่างทาง อีกทั้งยังพบว่ารถแข่งส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่น จะจอดรถริมถนนทั้ง 2 เลน เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เลนแรกไว้สำหรับขับทดสอบเครื่องยนต์ และอีกเลนไว้สำหรับแข่งรถ นอกจากนี้ริมถนนยังพบกลุ่มวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี มายืนดูส่งเสียงกองเชียร์ อีกทั้งยังจุดประทัด และกลุ่มวัยรุ่นมีการพกอาวุธปืนมายิงเล่นอีกด้วย อยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยมาดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่างจริงจัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปิดถนนแข่งรถ

คุณอาจสนใจ