สังคม

ตำรวจสอบสวนกลางบุกทลายบ่อนไฮโลกลางกรุง รวบนักพนัน 39 คน

โดย chalanthorn_l

27 มี.ค. 2567

115 views

27 มีนาคม 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เข้าจับกุม นายวิวัฒน์ อายุ 62 ปี พร้อมพวกรวม 39 คน ในข้อหา ร่วมกันกับพวกหลบหนีลักลอบเล่นการพนัน เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง 15 รายการ บริเวณลานกลางชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว พระราม 6 ซอย 19 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนจากสื่อโซเชียลมีเดียและจากสายลับว่า มีการลักลอบเล่นการพนันฯ ในบริเวณดังกล่าว จึงได้นำข้อมูลดังกล่าวรายงานผู้บังคับบัญชา ต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สืบสวนหาข่าวเพื่อดำเนินการจับกุม กลุ่มบุคคลลักลอบเล่นพนัน


ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1 บก.ป.สืบสวนต่อจนทราบว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานได้เคยพยายามที่จะเข้าจับกุมแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับกุมได้สำเร็จ เนื่องจากบ่อนดังกล่าวได้วางระบบการป้องกันการถูกจับกุม โดยจัดให้มีคนเฝ้าต้นทางหน้าบ่อนพนันตลอดเวลาประมาณ 2-4 คน และด้านหลังบ่อนยังเชื่อมต่อถนนอีกสายหนึ่ง ซึ่งมีเลนถนนแคบ ที่เป็นเหตุให้ยานพาหนะรถยนต์ผ่านไม่ได้  ทำให้การจะเข้าไปเพื่อตรวจสอบทำได้ยากกว่าปกติ ดังนั้นเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป ก็ทำให้หลบหนีได้ทัน ยากแก่การจับกุม


กระทั่งวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 20.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1 บก.ป. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้เล่นพนันในสถานที่ดังกล่าว จึงได้วางแผนปฏิบัติการเพื่อที่จะเข้าจับกุม เมื่อไปถึงบริเวณลานกลางชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว ก็พบกลุ่มคนจำนวนประมาณ 40-50 คน กำลังเล่นการพนันอยู่ ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกคนมีอาการตื่นตกใจ และได้พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุม ได้นักพนัน จำนวน 39 ราย พร้อมของกลางจำนวน 15 รายการ ในจำนวนของกลางที่ตรวจยึด เป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง มีการบันทึกภาพวิดีโอขณะมีการเล่นพนันดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดี ขณะเดียวกันจะขยายผลเพื่อติดตามหาเจ้าของบ่อน และผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ทุกคนให้การรับสารภาพเรื่องการเล่นพนัน แต่ไม่มีใครรับว่า เป็นเจ้าของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวที่มีการบันทึกภาพวิดีโอไว้ รวมถึงปฏิเสธไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ่อน

คุณอาจสนใจ

Related News