สังคม

ระทึก! รถบัสเบรกแตกพุ่งถอยหลังลงเนิน คนขับหักเลี้ยวตามทางชนกระบะ เจ็บ 4 ราย

โดย nattachat_c

27 มี.ค. 2567

26 views

วานนี้ (26 มี.ค. 67) เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารเบรกแตก พุ่งถอยลงเนินด้วยความเร็วไปสามแยกเขื่อนแม่งัด ก่อนคนขับจะหักเลี้ยวไปตามถนนสายหลักที่มีรถวิ่งไปมา แล้วะชนกับกระบะ หลังจากนั้น ประคองรถอัดกับเกาะกลางถนนจนจอดสนิทได้ ทำให้คนขับกระบะบาดเจ็บ ส่วนผู้โดยสารในรถบัสเป็นเด็กนักเรียน โชคดีที่เพิ่งลงจากรถเสร็จ คนในรถบัสจึงไม่มีใครเจ็บ


ทั้งนี้ มีภาพเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เถ้าแก่ ล็อตเตอรี่เชียงใหม่ ได้โพสต์เมื่อเวลา 10.20 น. เมื่อวานนี้ (26 มี.ค. 67) ขณะที่รถบัสโดยสารเสียหลักถอยลงเนินจากบริเวณด้านหน้า สถานสงเคราะห์คนชรา วัยทองนิเวศน์ ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเนินสูง


โดยรถบัสคันดังกล่าว ไถลลงเนินไปด้วยความเร็วสูงไ ม่มีทีท่าว่าจะเบรก ก่อนที่จะปืนเกาะกลางถนนช่วง 3 แยก หลังจากนั้น คนขับได้หักรถเลี้ยวถอยหลังไปตามถนนเชียงใหม่-ฝาง และรถยังพุ่งไปด้วยความเร็วก่อนที่จะชนเข้ากับกระบะที่วิ่งมาตามทางจากเชียงใหม่มุ่งหน้าไปทางอำเภอฝาง จนได้รับความเสียหาย มีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คนได้รับบาดเจ็บ


หลังจากนั้น รถบัสยังคงถอยไปตามทาง คนขับพยายามหักรถเข้ากับเกาะกลางถนนเพื่อใช้เสาไฟกลางถนนในการชะลอรถ ก่อนที่จะถอยข้ามเลนไปอีกรอบ และไปชนกับเกาะกลางถนน จนรถหยุดได้


หลังเกิดเหตุพบว่า ในรถกระบะที่ถูกชนมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถต้องเรียกรถกู้ภัย และรถพยายามนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่แตง ทราบภายหลังจาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ 1.นางยุ้น จันทร์ต่า อายุ 74 ปี // 2.นางหอม ลุงต๊ะ อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมาร์ // 3.นางนุ จิ่งต่า อายุ 50 ปี // และ 4.ด.ช.ดนัย จันทร์ตา อายุ 13 ปี  


ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวมี นายสุรชาติ ทรัพย์เอกปัชชา อายุ 46 เป็นคนขับ ได้รับผู้โดยสารเป็นนักเรียนจำนวน 21 คน และครูประมาณ 8 คน เดินทางมาจากจังหวัดน่าน มาทัศนศึกษาในพื้นที่อำเภอแม่แตง


แต่พอมาถึง 3 แยก เลี้ยวขวาขึ้นเนินไปทางเขื่อนแม่งัดฯ ซึ่งเป็นเนินสูงมีความยาวประมาณ 2-3 กิโลเมตร รถได้เกิดเสียตรงกลางเนิน ฝั่งตรงข้ามสถานสงเคราะห์คนชรา วัยทองนิเวศน์ จึงได้ให้นักเรียน และคณะครูลงจากรถ เพื่อที่จะหารถมาเปลี่ยน แต่หลังจากที่ผู้โดยสารลงจากรถหมดแล้ว รถเกิดดับ แต่ไม่ได้หาสิ่งของมาหนุนห้ามล้อไว้ ทำให้รถได้ไหลลงเนินมา


คนขับพยายามจะสตาร์ทเครื่องเพื่อที่จะเบรกรถ แต่รถสตาร์ทไม่ติด ทำให้ต้องไหลลงเนิน และเลี้ยวไปตามถนน จนชนกระบะ ก่อนที่จะไปหยุดตรงกลางถนนอีกฝั่ง เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร


ซึ่งถือว่าโชคดีที่คนขับมีสติในการควบคุมรถ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ชนกับรถคันอื่นหรือรถพลิกคว่ำ เกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้


และที่โชคดีอีกอย่างคือ นักเรียน และครูที่โดยสารมา ได้ลงรถเรียบร้อยแล้ว


สุดท้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้ควบคุมตัวคนขับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

--------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MVjqEhPwbJw

คุณอาจสนใจ

Related News