สังคม

สิ้นสุดคดี! ศาลสั่งจำคุก-จ่าย 3 แสน คู่กรณีทำร้ายร่างกาย 'เอ๊ะ จิรากร' บนเวที รอลงอาญา 2 ปี

โดย petchpawee_k

27 มี.ค. 2567

43 views

นายจิรากร สมพิทักษ์ หรือ เอ๊ะ จิรากร นักร้องชื่อดัง โพสต์ข้อความในเพจ Ae Jirakorn ถึงความคืบหน้าคดีที่ โดนทำร้ายร่างกายบนเวที เมื่อปี 2566 โดยระบุว่า


"สิ้นสุดคดี เอ๊ะ จิรากรโดนทำร้ายร่างกายบนเวที ศาลตัดสินจำคุกคู่กรณี - จ่าย 300,000 บาท เช้าวันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 9:00 น. ศาลจังหวัดธัญบุรีได้มีคำพิพากษาในคดีอาญาซึ่ง เอ๊ะ จิรากร เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคู่กรณี (ทำร้ายร่างกายบนเวที) โดยมีทีมทนายความ พร้อมตัวแทนศิลปิน จากบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด เข้าร่วมฟังคำพิพากษาในวันนี้ ซึ่งศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลยและให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนอีก 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย

ย้อนหลังเหตุการณ์เมื่อปีที่ผ่านมา คืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เอ๊ะ จิรากร ศิลปินในสั่งกัด มี เรคคอร์ดส ในเครือมิวซิกมูฟฯ ถูกคู่กรณีทำร้ายร่างกายขณะทำการแสดงบนเวที เป็นเหตุให้ต้องหยุดการแสดงในทันที ซึ่งหลังจากนั้น เอ๊ะ จิรากร ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่ใบหู และมีเสียงดังในหู ทำให้ความสามารถในการได้ยินลดลง


เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็มที่มิวซิกมูฟฯ ยืนเคียงข้าง ปกป้องศิลปินเพื่อทวงสิทธิ์ และศักดิ์ศรี ซึ่งวันนี้ศาลได้มอบความยุติธรรมให้แก่ศิลปินแล้ว โดยมีคำพิพากษา ดังนี้ การกระทำของจำเลยมีความผิดจริง พิพากษาให้ลงโทษจำคุก 1 เดือน และปรับ 10,000 บาทและเนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี จึงมีเหตุให้บรรเทาโทษ ลดโทษลงกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 15 วัน และปรับ 5,000 บาท

ทั้งนี้ ศาลเห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี แต่ให้คูมประพฤติ 1 ปีและให้ทำงานบริการสังคมเพิ่มเติม  นอกจากนี้ โจทก์มีอาชีพนักร้อง มีความจำเป็นต้องใช้รูปร่างและความสามารถในการได้ยินประกอบการร้องเพลง การกระทำละเมิดของจำเลยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายต่อร่างกายและทำให้ความสามารถในการประกอบอาชีพลดลง จึงพิพากษาให้จำเลยจ่ายค่าสินไหมทดแทน ตามที่โจทก์เรียกร้อง 300,000 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี นับตั้งแต่วันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น"



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/a32iLYjxyeA

คุณอาจสนใจ

Related News