สังคม

สุดสลด ลุงถอยรถกระบะทับหลานชายวัย 1 ขวบ เสียชีวิตภายในบ้านพัก

โดย gamonthip_s

26 มี.ค. 2567

364 views

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กถูกรถทับเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ ภายในบ้านหมู่ 3 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานแพทย์เวร เข้าตรวจยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบร่างเด็กชายอายุ 1 ขวบเศษ นอนเสียชีวิตอยู่ ใกล้กันพบรถกระบะ สีดำ จอดอยู่ โดยมีญาติๆ ของเด็กกำลังร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



จากการสอบถามนายต้อม อายุ 43 ปี ชาวไทใหญ่ มีศักดิ์เป็นลุงของเด็กชายภูมิใจ ผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า ตนได้ดูแลเด็กดังกล่าวมาตั้งแต่เล็ก โดยก่อนเกิดเหตุนั้นพาหลานชายไปตัดผม ภายในหมู่บ้านมา และนำมาให้คนในครอบครัวดูส่วนตนจะขับรถยนต์กระบะไปซื้อของ แต่ขณะที่ตนได้ถอยรถยนต์กระบะออกจากบ้าน เพื่อที่จะไปซื้อของ โดยระหว่างที่กำลังถอยรถ ตนไม่ได้สังเกตเห็นหลานชาย ที่กำลังวิ่งเล่นอยู่ใกล้ ๆ กับด้านหลังของรถยนต์ จึงทำให้รถทับร่างหลานอย่างจัง ตนจึงรีบลงมาดู ก็พบว่าหลานถูกรถทับเสียชีวิตแล้ว



หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านเจดีย์แม่ครัว หมู่ 3 ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย พูดคุยกับครอบครัวของน้องภูมิใจ ซึ่งบรรยากาศภายในบ้านเป็นไปอย่างเศร้าโศก ทางครอบครัวได้เตรียมข้าวของเครื่องใช้ไว้รอสูตรถอนวิญญาณของน้องภูมิใจ



ขณะที่นางเส อายุ 33 ปี แม่ของน้องภูมิใจ ได้นำข้าว รวมไปถึงตุ๊กตาไว้ตรงหน้าบันไดบ้าน เพื่อให้น้องภูมิใจได้มากินและเล่นตามความเชื่อเพราะน้องชอบมากินข้าวตรงนี้ โดยนางเส ผู้เป็นแม่ที่พิการตาบอดข้างซ้าย 1 ข้าง บอกว่ารู้สึกเสียใจมากที่ลูกตัวเองเสียชีวิต ขณะนี้ยังทำใจไม่ได้ ตนเลิกกับพ่อน้องตั้งแต่น้องอายุ 2 เดือน พี่สาวกับพี่เขยช่วยกันเลี้ยงมา กระทั่งมาเกิดเหตุสลดนี้



ด้านนายต้อม อายุ 43 ปี ผู้เป็นลุง บอกว่ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดอย่างนี้ ตนรักหลานคนนี้มากเพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ก่อนเกิดเหตุก็พาหลายชายไปตัดผม เพื่อเตรียมร่วมงานบุญปอยส่างลอง ซึ่งเป็นงานบุญของชาวไทใหญ่ ไม่คิดว่าจะได้มาจัดงานศพของหลานตัวเอง



อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ศพของน้องภูมิใจ อยู่ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางญาติกำลังไปรับศพ และจะนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดขุมเงิน อำเภอสันทราย และจะมีการฌาปนกิจศพในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567

คุณอาจสนใจ