สังคม

อุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อน คาดอุณหภูมิสูงสุดแต่ละภาค ร้อนสุด 40 องศา

โดย passamon_a

26 มี.ค. 2567

212 views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน


ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย


ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


ฝุ่นละอองในระยะนี้ : ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมในบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนลง และการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี


คาดการณ์อุณหภูมิสูงสุด ในแต่ละภาค วันที่ 26 มีนาคม 2567


ภาคเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7aEvzji8lvc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พยากรณ์อากาศ ,อากาศร้อน

คุณอาจสนใจ

Related News