สังคม

ตร.เผยไทม์ไลน์ อดีตสามียิงตัวตายใน รพ. 'แพทย์หญิง' เปิดใจยันจบกันด้วยดี ชี้เอกสารเป็นเพียงเบอร์แม่

โดย passamon_a

26 มี.ค. 2567

3.9K views

เปิดใจแพทย์หญิง เผยจบกับอดีตสามีด้วยดี ไม่มีสัญญาณของการก่อเหตุ ชี้เอกสารเป็นเพียงเบอร์ติดต่อของแม่ ส่วนข้อความอื่น ๆ ในเอกสารตนไม่ขอเปิดเผย ยันก่อนและหลังแต่งงานไม่เคยเห็นผู้ตายพกปืน


ด้าน ผู้การนครบาล 4 เผยผู้ตายใช้เวลาตั้งแต่มาถึงโรงพยาบาลจนก่อเหตุ รวม 7 นาที เผยทั้งคู่เพิ่งหย่ากันได้ 10 วัน ก่อนผู้ตายจะก่อเหตุยิงเข้าที่หน้าอกตัวเอง



เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.โชคชัย หลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดย พล.ต.ต.ธนันท์ธร ไล่เรียงไทม์ไลน์ หลังตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพบริเวณด้านหน้าห้องตรวจ แต่ในห้องตรวจที่เกิดเหตุไม่มีกล้อง


โดยพบว่า ผู้ตาย นายสุทธิภัสส์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นอดีตสามีของคุณหมอ เดินมาตอนเวลา 10.07 น. เพื่อมารอคุณหมออดีตภรรยา ซึ่งคุณหมอมาถึงในเวลา 10.11 น. จากนั้นก็เข้าไปในห้องตรวจที่เกิดเหตุด้วยกัน


จากนั้นกล้องหน้าห้องตรวจ จับภาพในเวลา 10.14 น. เป็นภาพของเจ้าหน้าที่หน้าห้องสะดุ้ง จึงคาดว่าเป็นช่วงเวลาที่ผู้ตายก่อเหตุยิงตัวเอง เท่ากับว่าใช้เวลาตั้งแต่มาถึงจนถึงก่อเหตุ รวม 7 นาที


จากการสอบถามคุณหมอเบื้องต้น บอกว่า ผู้ตายเอาซองเอกสารมารอคุณหมอ โดยเมื่อเข้าไปในห้องตรวจ ก็บอกว่า “เดี๋ยวพี่นั่งรอตรงนี้” จากนั้นคุณหมอได้เดินเข้าไปในห้องพักคุณหมอ ที่มีประตูเชื่อมติดกันอีกห้องหนึ่ง เพื่อเข้าไปทำงาน ก่อนปิดประตู หลังจากนั้นคุณหมอก็ได้ยินเสียงปืนดัง โดยผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงตัวเองเข้าที่หน้าอก จนกระสุนทะลุไปอีกห้อง คุณหมอจึงรีบแจ้งแพทย์พยาบาลให้เข้ามาช่วยกันกู้ชีพ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา


โดยเอกสารที่ผู้ตายนำมาให้คุณหมอนั้นยังไม่ได้เปิดดู เพราะยังอยู่ในอาการช็อก และยังไม่พร้อมให้การ แต่คาดว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่ เพราะทั้งคู่แต่งงานกันมาได้ปีกว่า และเพิ่งหย่ากันเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา หรือประมาณ 10 วันที่แล้ว และทั้งคู่ไม่มีลูก


มีรายงานว่าผู้ตายเดินทางมาคนเดียว เดินเข้าลิฟต์และกดลิฟต์มาคนเดียว ส่วนอาวุธปืนซุกซ่อนมาในกระเป๋าสะพายสีดำ ปกติผู้ตายเคยมาเยี่ยมบ่อย ๆ และขณะเกิดเหตุวันนี้ยืนยันว่าไม่มีคนไข้มารอรับการรักษา มีเพียงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเท่านั้น


ขณะที่ตำรวจยังได้คุยกับญาติของฝ่ายชาย ให้ข้อมูลเพียงว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีปัญหาชีวิตอะไร แต่รายละเอียดไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของคนสองคน


เบื้องต้นกองพิสูจน์หลักฐานยังอยู่ระหว่างการตรวจ และเก็บวัตถุพยาน โดยปืนยังตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อนำมาวิเคราะห์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง แต่เบื้องต้นคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายจากปัญหาส่วนตัว


สำหรับการดำเนินการกับผู้เสียชีวิตนั้น ทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการตามขั้นตอนเองทั้งหมด และหลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนของทางโรงพยาบาลแล้ว จะส่งศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ


ภายหลังจากที่คุณหมอได้เข้าให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนที่ สน.โชคชัย นานเกือบ 2 ชั่วโมง คุณหมอก็มีอาการผ่อนคลายขึ้น ก่อนที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ทันทีที่ออกมา คุณหมอก็ยกมือไหว้ขอโทษสื่อ ก่อนบอกว่า ขอโทษที่ทำให้ทุกคนรอ ก่อนที่จะร้องไห้ จากนั้นได้เล่าเหตุการณ์ว่า วันนี้ตนเองก็มาทำงานเป็นปกติอยู่แล้ว และไม่ทราบว่าฝ่ายชายซึ่งเป็นอดีตสามีมารอตั้งแต่เมื่อไหร่ ซึ่งตอนที่ฝ่ายชายเข้าไปในห้อง คุณหมอก็ถามว่ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ และมาทำอะไร แต่ฝ่ายชายก็ไม่ตอบ ตอนนั้นตนเองเดินเข้าไปในอีกห้องหนึ่งที่เชื่อมต่อกัน เพื่อเตรียมที่จะทำงาน แต่เพียงแค่แป๊บเดียวก็ได้ยินเสียงปืน ซึ่งคุณหมอไม่เข้าใจว่าทำไม เพราะว่าไม่ได้มีปากเสียงกันเลย


ส่วนตอนที่มาถึง ฝ่ายชายได้เอาเอกสารมาให้นั้น คุณหมอบอกว่า เป็นเบอร์ติดต่อคุณแม่ของฝ่ายชาย และครอบครัวของเขา เพราะที่ผ่านมาปกติจะติดต่อคุณแม่เขาผ่านทางแอปพลิเคชั่น LINE ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วมีข้อความอะไรอื่นใดหรือไม่ คุณหมอขออนุญาตไม่ตอบ เพราะเกรงว่าจะกระทบกับสำนวนได้


เมื่อถามว่ารู้สึกเอะใจหรือไม่ ที่ทำไมถึงเอาเอกสารที่เป็นเบอร์ของคุณแม่มาให้ คุณหมอบอกว่าฝ่ายชายยังไม่ให้อ่าน และคว่ำเอกสารไว้ ตอนนั้นคุณหมอเพิ่งมาถึงที่ทำงาน เลยอยู่ระหว่างการเก็บของ เตรียมตัวทำงาน


คุณหมอเล่าว่า ตอนที่มาถึงสีหน้าท่าทางของฝ่ายชายเป็นปกติ เมื่อสอบถามว่ามีสัญญาณอะไรบ่งบอกหรือไม่ คุณหมอบอกว่าไม่ทันได้สังเกต เพราะคุณหมอเพิ่งมาทำงาน และไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ยืนยันว่าฝ่ายชายไม่ได้มีการพูดจาอะไรที่เป็นการส่งสัญญาณเลย


ส่วนประเด็นการหย่าร้างนั้น คุณหมอชี้แจงและยืนยันว่าจบกันด้วยดี และต่างคนก็ต่างอวยพรให้พัฒนาตัวเอง ส่วนปัญหาอื่น ๆ หรือไม่นั้น คุณหมอขอปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เพื่อเป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิต แต่ที่ผ่านมาก็ยังส่งความปรารถนาดีถึงกัน ฝ่ายชายยังส่งรูปภาพของเด็กที่ฝ่ายชายเป็นโค้ชสอนให้ ตนเองก็ยังอวยพรว่า ขอให้เป็นโค้ชที่อยากเป็น มีอนาคตที่ดี และอยากเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ยังให้กำลังใจกัน ก็ไม่รู้ว่าทำไมที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น


ทั้งนี้ หลังจากที่หย่ากันไป ก็ไม่ได้มีโอกาสเจอกันเลย แต่มีการพูดคุยกัน ให้กำลังใจกันวันนี้จึงเป็นครั้งแรกที่เจอหน้ากัน หลังจากที่หย่า สำหรับอาวุธปืนไม่ทราบเลย เพราะไม่เคยพกอาวุธปืน ไม่เคยเห็นปืนของเขา ทั้งก่อนและหลังแต่งงาน


ทั้งนี้ คุณหมอฝากเน้นย้ำประเด็นเรื่องความปลอดภัยของโรงพยาบาลว่า ทางโรงพยาบาลมีนโยบายที่ดี แต่ด้วยสาเหตุที่ฝ่ายชายเคยมาหาคุณหมอหลายครั้ง พยาบาลเลยเข้าใจว่ามาหาคุณหมอ จึงอยากฝากย้ำกับทางสื่อมวลชน


ส่วนประเด็นว่ามีปัญหาธุรกิจหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ เพราะแยกออกมาหลายเดือนแล้ว ที่ผ่านมาก็คุยกันด้วยดี จบด้วยดี และไปอำเภอด้วยกัน ก็ไม่มีสัญญาณเตือนอะไร


ทางด้าน พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำแพทย์หญิงว่า ในเบื้องต้นจากการที่ได้คุยกับคุณหมอ พบว่าตอนนี้คุณหมอรู้สึกดีขึ้นกว่าในช่วงแรก และสามารถที่จะให้การสอบปากคำได้แล้ว แต่ทางคุณหมอยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดและเอกสารที่ผู้ก่อเหตุนำมาได้


เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร เพราะต้องรอผลจากการตรวจพิสูน์หลักฐานจากที่เกิดเหตุและเขม่าดินปืนจากทั้งคู่ก่อน และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายมีคนขับรถมาส่งที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล ก่อนจะเดินเข้ามาหาคุณหมอ ซึ่งวันนี้ทั้งคู่ไม่ได้มีการนัดเจอกัน แต่ผู้ก่อเหตุมักจะมาหาคุณหมอลักษณะนี้เป็นประจำอยู่แล้ว


ส่วนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุเชื่อว่าเป็นปืนของผู้ตายเพราะพกมาเอง ตรวจสอบเบื้องต้นว่าปืนที่ใช้ในการก่อเหตุมีทะเบียนถูกต้อง และจากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตพบว่า ผู้ตายเป็นคนมีปืนแต่ไม่รู้ว่าเล่นปืนด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ต้องรอตรวจสอบเอกสารการครอบครองปืนอีกครั้ง


พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ย้ำอีกว่า ยืนยันก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ไม่ได้มีการทะเลาะ และข่มขู่กัน ส่วนผู้ก่อเหตุจะมีภาวะซึมเศร้าหรือไม่ต้องรอตรวจสอบก่อน


อย่างไรก็ตามยังไม่อยากให้ตัดสินอะไรไปก่อน ขอให้รอพยานหลักฐาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเบอร์ติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ต้องรอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ส่วนญาติของผู้ตายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปแล้วเช่นเดียวกัน แต่วันนี้ทางญาติไม่สะดวกที่จะเดินทางมาเข้าพบ ขณะเดียวกันชุดสอบสวนได้นำหลักฐานจากจุดเกิดเหตุ โดยมีรองเท้า ไอแพด และของส่วนตัวของผู้เสียชีวิต เข้าไปยังห้องสอบปากคำ


ขณะที่ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณหมอ ได้อัพเดทรูปโปรไฟล์เป็นสีดำ พร้อมข้อความว่า “รบกวนทุกคน อย่าถามว่าไหวไหม อย่าบอกว่าไม่เป็นไรนะ เพราะเป็นครั้งแรกที่ -ฝืนตอบว่าไหว- ไม่ได้จริงๆค่ะ” โดยมีผู้เข้ามาแสดงความเห็น ให้กำลังใจแพทย์หญิงเป็นจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/za9-ugwV8bk

คุณอาจสนใจ