สังคม

สุดสลด! แม่ขับรถพาลูกชายกลับบ้าน เสียหลักพุ่งลงข้างทาง ชนแท่งปูนเต็มแรง เสียชีวิต 1 สาหัส 1

โดย gamonthip_s

25 มี.ค. 2567

2.6K views

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 มี.ค. ร.ต.อ.สันติ ปักการะโถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกข้างทางชนเสาปูน มีคนติดอยู่ภายในรถสองราย เหตุเกิดบริเวณบ้านเนินสมบูรณ์ ถ.สุขุมวิท (ขาเข้าแกลง) ม.2 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงทางตรง พบรถจอดริมถนนและคนมุงดูกันอยู่ เข้าไปตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์เงิน ตกลงไปร่องริมถนน ด้านหน้ารถพุ่งชนแท่งปูนจนพังยุบเข้าไปถึงห้องโดยสารกระจกหน้าแตก ภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บสองราย คนขับเป็นผู้หญิงหมดสติคาพวงมาลัย ส่วนผู้โดยสารเป็นผู้ชายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันนำตัวทั้งสองออกมาจากตัวรถ รีบช่วยทำซีพีอาร์ผู้หญิงคนขับ แต่ปรากฎว่าเสียชีวิตแล้ว คาดว่าคอหักจากแรงกระแทกส่วนผู้ชายได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก แขนหัก อาการเหม่อลอย จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะรีบนำตัวส่งรพ.แกลง รวมถึงเคลื่อนศพไปชันสูตรที่ รพ.แกลง



จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางภคพร อายุ 57 ปี อยู่บ้าน ม.5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นบุตรชายของผู้เสียชีวิต



จากการสอบถามนายชีพ อายุ 63 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า ขณะนั่งอยู่หน้าบ้าน เห็นรถคันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็ว จู่ ๆ ก็ขับพุ่งลงข้างถนนโดยไม่มีการเบรก แล้วรถก็พุ่งตกไปร่องน้ำ แล้วพุ่งชนแท่นปูนภายในร่องน้ำ เพื่อกั้นเป็นทางเข้าบ้าน จนกระทั่งรถหยุดสนิท เห็นมีไอควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง พอกลุ่มไอควันหมดไป จึงรีบเข้าไปดูก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสองคน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือทันที



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐานและพยาน โดยจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางตรง และเป็นช่วงลงเนิน โดยไม่พบร่องรอยการเบรกของรถยนต์และไม่มีคู่กรณี จึงสันนิษฐานว่าคนขับอาจจะหลับในแล้วพุ่งลงไปริมถนนแล้วชนกับผนังแท่งปูน แต่ถึงอย่างไรจะตรวจสอบอย่างละเอียด และสรุปสาเหตุที่แท้จริง สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อาการยังสาหัส เตรียมประสานไปยังญาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทราบเรื่อง เพื่อเดินทางมาติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

คุณอาจสนใจ