สังคม

จับแล้ว! โจรยืมหม้อวัดแล้วเชิดไปขาย บิลโชว์ชัดขายแล้วได้เงิน 1.8 หมื่นบาท

โดย passamon_a

25 มี.ค. 2567

113 views

ความคืบหน้าคดี นายสุรชัย อายุ 34 ปี ชาวอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ยืมของวัดแล้วเชิดฉกไปขาย ถูกตำรวจโรงพักนครหลวง อยุธยา จับได้เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 มี.ค.67  


ถูกควบคุมตัวให้การภาคเสธในครั้งแรก และในที่สุดยอมรับสารภาพว่า หม้อ เครื่องครัวของวัดเกาะแก้วเกษฏาราม ที่ยืมไปทั้งหมด ได้ขายให้พ่อค้ามือสองไปแล้ว หลังตำรวจไปตรวจค้นพบบิลรายการขาย ได้เงินมาทั้งหมด 18,250 บาท ในบิลรายการทำให้พบว่าหม้อแขกใบใหญ่ขายได้ราคาใบละ 1,000 บาท ทางวัดซื้อมาในราคา 3,000 บาท หม้อหุงข้าวไฟฟ้าขายได้ใบละ 1,200 บาท ทางวัดซื้อมาในราคา 7,000 บาท กระทะขายได้ 300 บาท ทางวัดซื้อมาในราคาใบละ 1,000 บาท และซึ้งนึ่งอาหารขายได้ชุดละ 800 บาท ทางวัดซื้อมาในราคาชุดละ 5,000 บาท ทั้งหมดเป็นหลักฐานสำคัญมัดตัวผู้ต้องหา ทำให้รับสารภาพในที่สุด


ต่อมา พระครูอุดมนครกิจ สุทธิญาโณ เจ้าคณะอำเภอนครหลวงและเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาดูตัวนายสุรชัย ผู้ต้องหายืมของวัดไปขาย ชี้อายัดตัวเป็นผู้ต้องหาเข้ามาก่อเหตุยืมอุปกรณ์ทำครัวของวัด เป็นหม้อแขกขนาดใหญ่ คล้ายกับวัดแก้วเกษฏารามไปวันเดียวกัน ได้อายัดตัวนายสุรชัย เพิ่มอีก 1 คดี ซึ่งนายสุรชัยยอมรับสารภาพด้วยเช่นกัน และยังรับสารภาพอีกว่าได้ไปยืมของวัดจันทร์ อำเภอนครหลวงด้วยอีกวัด ซึ่งตำรวจจะประสานงานมาชี้ตัวผู้ต้องหาเพิ่มอีก


พลตำรวจตรีโชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางลงมาคุมคดีด้วยตัวเอง สั่งการให้พนักงานสอบสวนขยายผลสอบอย่างละเอียด และสั่งการชุดสืบสวนติดตามเพื่อนแม่ ตามที่ผู้ต้องหาอ้าง ที่มารับซื้อของกลางไป มาสอบสวนดำเนินคดีให้เร็วที่สุด คดีนี้ให้พนักงานสอบสวนต้้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย ด้วยการใส่ทองเส้นใหญ่ แต่งตัวหรูดูดี สร้างความน่าเชื่อถือให้พระตายใจ ที่แท้เป็นทองปลอมอีก ก่อเหตุในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประชาชนกราบไหว้บูชา เป็นอญาวัดจะมีโทษหนักกว่าคดีลักทรัพย์ทั่วไป


ทราบว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเฉพาะในพื้นที่อำเภอนครหลวงรววม 3 วัด มาชี้ตัวแล้ว 2 วัด โดยให้แยกคดีต่างกรรมต่างวาระ ยิ่งจะเพิ่มอัตราโทษเพิ่มขึ้นไปอีก ผู้การอยุธยายังฝากแจ้งไปยังวัดต่างในพื้นที่อยุธยา และจังหวัดนครปฐม ที่ทราบว่าผู้ต้องหาเคยไปก่อเหตุ หากสงสัยนายสุรชัย ไปยืมของวัดแล้วไม่คืน สามารถมาดูตัวได้ที่โรงพักนครหลวง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eymXDgwgpEg

คุณอาจสนใจ