สังคม

พระหัวร้อนหนีกลับบ้านเกิด หลังเอาฝาบาตรตีหัวยายเลือดอาบ ลูกสาวยายลั่น! ไม่ยอมความ

โดย nattachat_c

25 มี.ค. 2567

1.7K views

หลวงพ่อหัวร้อน คว้าฝาบาตรตีหัวยายจนหัวแตกเลือดอาบ ก่อนอ้าง “ไม่ต้องมายุ่งเดี๋ยวจะเจอดี นี่เป็นลูกศิษย์” ขณะที่ชาวบ้านเผยคุณยาย จะโดนพระตีแบบนี้เป็นประจำ หลังไปช่วยพระจัดของบิณฑบาต ลูกสาวยันไม่ยอมความ ขณะที่ล่าสุดพระหัวร้อนหนีกลับบ้านเกิดแล้ว


วานนี้ (24 มี.ค. 67) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yanisa Pintong โพสต์ข้อความว่า "ออกมาใส่บาตร เช้านี้วันพระ พระทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ" พร้อมกับโพสต์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่พระรูปหนึ่ง นั่งอยู่บริเวณเบาะหลังรถแท็กซี่พร้อมกับหญิงชรา โดยหญิงชราคนดังกล่าว มีเลือดไหลที่ศีรษะ ชาวบ้านละแวกนั้นพยายามขวางรถแท็กซี่ เหตุเกรงว่าพระจะหลบหนี


ในคลิปจะได้ยินชาวบ้าน ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป ถามพระว่า ”หลวงตาตียายทำไม” พระตอบ “โยมไม่เกี่ยว” ก่อนจะบอกว่า จะรับผิดชอบ และบอกให้คนขับแท็กซี่รีบขับรถ เพื่อที่จะส่งหญิงชราที่ได้รับบาดเจ็บไปโรงพยาบาล ชาวบ้านละแวกนั้นบอกอย่าเพิ่งไป ให้คนขับแท็กซี่จอดข้างทาง ก่อนจะนิมนต์พระ และเชิญหญิงชราลงจากรถ แล้วพาไปส่งโรงพยาบาล

------------

ทีมข่าวลงพื้นที่ ได้คุยกับหญิงชราวัย 75 ปี เล่าว่า


เหตุเกิดเวลาประมาณ 7 โมงเช้า (24 มี.ค. 67) โดยตนช่วยพระรูปดังกล่าวเก็บของใส่บาตร แต่ตนเองทำช้า ทำให้พระใจร้อนหงุดหงิด และใช้ฝาบาตรตีที่ศีรษะ 1 ครั้ง จนเลือดไหล


ชาวบ้านต่างพากันต่อว่า “เป็นพระแล้วมาตีเขาแบบนี้ได้ยังไง” ซึ่งพระตกใจ และได้พาตนขึ้นรถแท็กซี่จะพาไปโรงพยาบาล โดยพระยืนยันไม่ได้หนี และจะรับผิดชอบทุกอย่าง รวมถึงค่ารักษาพยาบาลด้วย

ตนเองรู้จัก และสนิทกับพระรูปนี้ เนื่องจากมารับบาตรทุกวัน และตนก็จะช่วยเก็บของที่ญาติโยมใส่บาตรใส่ถุง ใส่ย่ามให้พระ ทั้งนี้ ตนไม่ติดใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ช่างมัน แต่พระรูปดังกล่าวเป็นคนใจร้อน ฉุนเฉียว ก่อนหน้านี้ ตนก็เคยถูกพระรูปนี้ใช้ฝาบาตรตีแขนจนช้ำมาแล้ว 4-5 ครั้ง แต่ไม่ได้เล่าให้ลูกหลานฟัง ครั้งนี้หนักสุด ตีศีรษะจนเลือดไหลเย็บ 4 เข็ม และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ตลาดพลู ข้อหาทำร้ายร่างกาย

------------

ขณะที่ ลูกของหญิงชรา ให้ข้อมูลว่า “ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้แม่ปลอดภัยดีแล้ว เย็บบาดแผล 4 เข็ม และได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว”


พร้อมเล่าว่า “เมื่อก่อนแม่ขายของอยู่ที่ตลาดเช้าวุฒากาศ 13 พระรูปนี้ก็มารับบาตรใกล้ ๆ ที่แม่ขายของเป็นประจำ และช่วงเวลาว่าง ๆ ไม่มีลูกค้า แม่ก็จะช่วยพระรูปนี้หยิบจับ จัดของเป็นประจำ แต่วันนี้ ไม่รู้หงุดหงิดอะไรมา บอกว่าแม่หยิบของช้า จึงเอาฝาบาตรตีเข้าที่หัวของแม่ แล้วก็เป็นไปตามคลิป เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ให้เป็นไปตามคดี และเวรกรรม”


ซึ่งหลังเกิดเหตุ พระรูปนี้บอกจะรับผิดชอบ และดูแลการรักษาพยาบาลให้ แต่ตนปฏิเสธทุกอย่างไม่ขอรับ มองว่าการกระทำของพระรูปนี้ เป็นนักบวชถือศีลไม่ควรใช้ความรุนแรง ตนไม่พอใจอย่างมากที่ทราบว่าแม่เคยโดนพระรูปนี้ทำร้ายหลายครั้ง ยอมรับจริง ๆ โมโห อยากจะตีพระตอนเจอกันที่โรงพยาบาล แต่ยับยั้งชั่งใจไว้และได้ต่อว่า พระใส่จีวรถือศีลทำไมถึงทำแบบนี้


ส่วนคนที่ถ่ายคลิปเป็นเพื่อนของตน ที่ออกมาใส่บาตร เห็นเหตุการณ์พอดี และแจ้งให้ตนทราบว่า คุณแม่ถูกพระทำร้าย ก่อนที่จะนำคลิปไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนแชร์กันอย่างแพร่หลาย

------------

ทีมข่าวลงพื้นที่ได้คุยกับวินจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าปากซอยจุดเกิดเหตุ เผยว่า พฤติกรรมของพระรูปนี้ ชอบดุด่าชาวบ้าน จนชาวบ้านเอือมระอา ถ้ามีพระรูปอื่นมาบิณฑบาตอยู่ใกล้ ๆ ก็จะไล่พระรูปอื่น เอาแต่ใจตัวเอง ขี้หงุดหงิด ขี้โมโห พระรูปนี้เคยใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างของตนให้ไปส่งที่วัด หลังจากส่งถึงวัด พระรูปนี้ใช้มือตบที่หน้าท้องอย่างแรงจนจุก ด่าว่า “จะรีบไปไหน” แต่ตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร หลังจากนั้น ก็ไม่เคยรับส่งพระรูปนี้อีกเลย อยากให้พระปกครองอบรมพระรูปดังกล่าว ลองไปถามแม่ค้า และคนที่อยู่จุดเกิดเหตุ จะทราบว่าพระรูปนี้นิสัยเป็นอย่างไร

------------

ทีมข่าวเดินทางไปที่ วัดนางชี เขตภาษีเจริญ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระดังกล่าว


โดยอยู่ในกุฎิ และปิดล็อกประตูจากด้านในไว้ โดยทีมงาน สก.เขตธนบุรี ได้เดินทางมาที่วัด เพื่อขอสอบถามพระรูปนี้ แต่เจ้าตัวไม่ขอพูดอะไร อ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ ก่อนจะรีบปิดประตู และเข้าไปภายในกุฎิล็อกประตู


นักข่าวพยายามเคาะประตูเรียกก็ไม่ยอมเปิด ก่อนที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู จะเดินทางมาที่วัด เพื่อนิมนต์พระไปสอบปากคำ เรียกพระอยู่นานสองนานก็ไม่ยอมเปิดประตู


ต่อมาทีมงาน สก.เขตธนบุรี เดินอ้อมไปดูประตูด้านหลังกุฎิ ซึ่งสามารถเปิดประตูได้ พอเข้าไปดูพบว่า พระรูปดังกล่าวได้หนีออกจากวัดไปแล้ว โดยออกจากประตูด้านหลัง ขึ้นรถกระบะคันหนึ่งไป ซึ่งพระได้ใส่แม่กุญแจล็อกประตูห้องไว้ และมีบาตร และฝาบาตรที่ใช้ก่อเหตุตีหัวยายวัย 75 ปี วางไว้บริเวณที่โต๊ะหน้าห้องในกุฎิ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของวัด บอกว่า พระรูปนี้ไม่สุงสิงกับใคร ไม่มีใครอยากคุยด้วย


อย่างไรก็ตาม พระที่วัดขุนจันทร์ ซึ่งเป็นพระรูปที่ก่อเหตุเคารพนับถือ ได้โทรศัพท์ทางไลน์สอบถามว่าหายไปไหน ซึ่งพระรูปดังกล่าวบอกว่า ตนเองอยู่บนรถแท็กซี่จะกลับบ้านที่จังหวัดอุตรดิตถ์สักพัก ซึ่งพระรูปที่เป็นคนโทรไป พยายามบอกให้กลับมาเคลียร์ก่อน เพราะผู้เสียหายแจ้งความทำร้ายร่างกาย จากนั้น พระรูปที่ก่อเหตุก็วางสายไป

---------------

จากกรณีอยากดังเดียวจัดให้ รีเทริน์โพสต์คลิป ระบุข้อความว่า" ใส่สบงแล้วทรงใช้ฝาบาตรตียาย...แครอทนี่ก็ไม่แผ่ววว"


ขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นห่วง ตอนนี้แม่ปลอดภัยดีแล้ว เย็บบาดแผล 4 เข็ม และได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว จะเล่าเหตุการณ์ให้รู้นะคะสำหรับคนที่เป็นห่วง คือเมื่อก่อนแม่ขายของอยู่ที่ ตลาดเช้าวุฒากาศ 13 พระรูปก็มารับบาตรใกล้ ๆ

ที่แม่ขายของเป็นประจำ และ ช่วงเวลาว่างๆไม่มีลูกค้าแม่ก็จะช่วยพระรูปนี้หยิบจับ จัดของเป็นประจำ แต่วันนี้ไม่รู้หงุดหงิดอะไรมา บอกว่าแม่หยิบของช้าเลยเอาฝาบาตรตีเข้าที่หัวของแม่เราแล้วก็เป็นไปตามคลิป เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ให้เป็นไปตามคดีและเวรกรรมนะ "

---------------

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว


พระพยอมกล่าวว่า กรณีนี้ต้องเรียกว่าผีห่าซาตานเล่นงานพระที่ไม่มีสมณสัญญา ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร บทสวดมีอยู่ทุกวัน ไม่พูดร้าย ไม่ประทุษร้าย


ส่วนเรื่องตียายข้อมูลยังไม่ชัดเจน บอกว่าอยู่ในรถแท็กซี่กับพระ แล้วหัวแตกนั่งอยู่เบาะเดียวกันด้วย ถ้าเรื่องชู้สาวคงไม่ใช่ เป็นเรื่องโทสะมากกว่า ตีไม่ใช่เบาถึงกับเลือดไหล ช่วงนี้ไม่รู้เกิดอะไร พระขาดสติขาดการครองตนเป็นสมณะอย่างร้ายแรงญาติโยมอย่าเพิ่งเหมาเข่ง พระมีเลวเป็นบางองค์ ทะนุบำรุงส่วนที่ดี ส่วนที่เป็นปัญหาจัดการกันไป

---------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nz--Ky-P5G4

คุณอาจสนใจ

Related News