สังคม

ฝนถล่ม! ชลบุรีอ่วม น้ำท่วมฉับพลันรถจมน้ำเกือบมิดคัน – พายุมาก่อนนัด พัดถล่มอุดรฯ หลังคาปลิวว่อน

โดย petchpawee_k

20 มี.ค. 2567

161 views

เมื่อวานนี้ฝนถล่มหลายจุด  โดยเฉพาะที่ จ.ชลบุรี ฝนถล่มศรีราชาน้ำท่วมขังหลายจุด ในขณะพื้นที่ต่ำรถจมเกือบมิดคัน


เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (19 มีนาคม 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีฝนตก ลงมาติดต่อกันเป็น 1-2 ชั่วโมง ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่


โดยเฉพาะที่บริเวณสี่แยกใต้สะพานหนองยายบู่ หนองค้อ ศรีราชา หมู่ 9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร รถยนต์ขนาดเล็ก รวมถึงรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ในขณะที่บริเวณริมถนน พบรถจักยานยนต์ ที่ลุยน้ำหลายคันจอดดับอยู่กลางทางต้องเข็นผ่านคลื่นน้ำ นอกจากนี้ยังส่งผลให้มีปริมาณรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก

ในขณะเดียวกันที่บริเวณถนนปิ่นทอง มาบเอียง ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนถล่มลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำจากบนเขาไหลมาสมทบ ส่งผลให้น้ำได้เอ่อล้มขึ้นมาท่วมบนถนน จนท่วมเกือบมิดคันรถ


ต่อมาที่บริเวณหน้าหมู่บ้านศุภาลัย พาร์ค วิลล์ ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ น้ำได้ท่วมบนถนน ส่งผลให้การสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตามคาดว่า ภายหลังจากที่ฝนหยุดตก ก็น่าจะสามารถกลับสู่สถานการณ์ปกติได้ในที่สุด


ส่วนที่ จ.ฉะเชิงเทรา   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านเทพประทาน หมู่ที่ 8 บ้านเทพประทาน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งกำลังทำการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียน เกิดลมพายุหมุน ฝนกระหน่ำเทลงมาอย่างหนักจนต้องหยุดกิจกรรมการแข่งขันครูต้องพาน้องๆนักเรียนวิ่งเข้าหลบฝน ขณะที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ปกครอง และชาวบ้าน คณะครูติดอยู่ภายในเต็นท์ และพอเวลาที่ฝนตกไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เกิดน้ำทะลักเข้าท่วมชั้นเรียน สร้างความโกลาหล ต้องพานักเรียนบางส่วนขึ้นบนอาคารเรียนชั้นสอง เด็กโตต้องช่วยครูขนย้ายของขึ้นที่สูง


ขณะที่นายวัชรากรณ์ คำแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่าหลังฝนตกก็เกิดน้ำแดงไหลหลากเข้ามาในอาคาร ทำให้ทุกคนต้องช่วยกันขนข้าวของ แต่ก็มีทรัพย์สินบางส่วนได้รับความเสียหาย ตอนนี้ก็ต้องช่วยกันวิดน้ำออกไปก่อน แต่คงต้องประเมิณน้ำที่ไหลหลาก และน้ำฝนต่อไป ส่วนจุดอื่นๆ ผู้ใหญ่บ้านพร้อมผู้นำอยู่ระหว่างออกสำรวจร่วมให้การช่วยเหลือ


ขณะที่ใน จ.อุดรธานี เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดพายุถล่มในพื้นที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เสียหายหลายจุด โดยเฉพาะในตลาด พายุหมุนถล่มหลังคาของร้านค้ามากองอยู่ถนน นอกจากนี้ยังมีเต๊นท์ของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าอยู่ริมถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเพ็ญถูกพายุหมุนล้มระเนระนาด เต็นท์ขนาดใหญ่สำหรับขายของปลิวไปไกลกว่า 40 เมตร ชาวบ้านถึงกับช็อคนึกว่าพายุจะมาตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา แต่พายุครั้งนี้ถล่มมาก่อนนัดด้วยซ้ำไป


โดยมีคลิปของชาวบ้าน โพสต์บอกว่า หมดกัน เห็นรถซาเล้งหลายคันถูกพายุจนล้มและพลิกหงายท้องหลายคัน และบอกว่า พายุถล่ม อ.เพ็ญ หนักเลยครับพี่น้อง


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจความเสียหายพบว่า ในตัว อ.เพ็ญถูกแรงพายุถล่มเสียหายหลายจุด ทั้งเต็นท์ขายของของพ่อค้าแม่ค้า และร้านค้าในตลาด และบ้านเรือนประชาชาชนถูกพายุพัดหลังคาเปิดไปหลายหลัง


นางสุวรรณบุตร แม่ค้าขายส้มตำไก่ย่างริมถนนหน้าที่ว่าการอำเภอ บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่เปิดร้านขายส้มตำไก่ย่างอยู่นั้น จู่ๆ ฟ้าที่มีแดดก็มืดครึ้มมาทันที ทั้งฝนทั้งลมมาเร็วมาก จากนั้นก็เกิดพายุหมุนมาแรงมาก และลมปะทะตีกลับ หมุนเอาร้านค้าที่ตั้งเรียงรายกว่า 50 รายลอยไปกับพายุพวกตนเองก็ตกใจพากันหมอบลงพื้นที่ ตกใจมาก จริงๆ แล้วคิดว่าพายุจะมาวันที่ 19-20 มี.ค.ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน แต่ อ.เพ็ญ เราเจอก่อนอ่วมเลย


ส่วนนางณัฐพันธ์  อายุ 36 ปี ชาว จ.เชียงราย เปิดร้านขายปาท่องโก๋หน้าที่ว่าการอ.เพ็ญ เล่านาทีหนีตายพายุ บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา กำลังตั้งกระทะทอดปลาท่องโก๋ ปรากฏว่า แดดที่เปรี้ยงปร้างก็มืดครื้มทันที ตนรีบเก็บกระทะ ยังเก็บของไม่หมด จู่ๆ พายุหมุนก็มาทันที วิ่งหนีตายหลบกับพื้น ลมมาแรงมาก เต็นท์ขายหมาล่าข้างๆ ถูกพายุพัดจนพัง และถูกไม้ของเต็นท์ข้างๆ กระเด็นมาถูกจนหัวโน ตอนนั้นคิดถึงแต่ไอ้ไข่ๆ ช่วยแม่ด้วย เกิดมาอยู่นี่เพิ่งเคยพบเคยเห็นพายุมาแรงขนาดนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XZNH7OMuvew

คุณอาจสนใจ

Related News