สังคม

กรมอุตุฯ ฉบับที่ 7 เตือนพายุฤดูร้อนมีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มี.ค. 67 - เช้านี้กทม.ฝนถล่มหลายพื้นที่

โดย kanyapak_w

20 มี.ค. 2567

463 views

(20 มี.ค.) ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 7 (66/2567) มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2567


บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะแรก



โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย



จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้



วันที่ 20 มีนาคม 2567



ภาคเหนือ:    จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์       ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์



ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ:    จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์    มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์



ภาคกลาง:    จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี  กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล



ภาคใต้:  จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์



จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



ประกาศ ณ วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 05.00 น.



กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น.




ขณะที่เช้านี้ เวลา 06.00 น. ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตดอนเมือง สายไหม บางเขน บางซื่อ ฝั่งพระนครชั้นใน ฝั่งธนบุรีตอนล่าง และฝั่งธนบุรีตอนบน เคลื่อนตัวทิศตะวันตก แนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนสูงสุดเขตบางกะปิ 39.5 มม.





คุณอาจสนใจ

Related News