สังคม

โซเชียลเอ็นดู นักเรียนพก “พระเครื่อง-ยันต์” เข้าสอบปลายภาค พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์หวังช่วยคะแนน

โดย paranee_s

19 มี.ค. 2567

116 views

ช่วงนี้ในหลายๆ โรงเรียน กำลังมีการสอบปลายภาคเรียน โซเชียลแห่แชร์ภาพสุดน่าเอ็นดูของเด็กนักเรียนในช่วงระหว่างทำข้อสอบของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ครูอุ้ม สุดารัตน์” ซึ่งเป็นครูแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนชาย วางพระเครื่อง และผ้ายันต์ไว้บนโต๊ะ ขณะทำข้อสอบ ขณะที่อีกคนได้นิมนต์พระเครื่องบนคอมาวาง พร้อมกับทำข้อสอบไปด้วย โดยคุณครูได้ระบุข้อความว่า “นี่แค่...สอบปลายภาคนะจ๊ะ เด็กเอ๋ยเด็กน้อย ฮาๆ กันไป”


ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวโซเชียลเข้ามาให้ความสนใจ กดไลก์และคอมเมนต์กันคึกคัก ส่วนใหญ่ต่างเอ็นดูในความน่ารักของเด็ก บอกเป็นที่พึ่งทางใจ บางคนว่า ห้ามครูเข้าใกล้ ในขณะที่เพื่อนครูอีกหลายราย ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ที่ห้องของตนเองนั้นก็ห้อยพระเครื่องมาเต็มคอ บางคนว่าที่ห้องก็มีการสวดมนต์ก่อนสอบด้วยเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม คุณครูได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่โพสต์ เพียงแชร์ความน่ารักของเด็ก ที่ตั้งใจเรียน และตั้งใจทำข้อสอบ แต่ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งทางใจ โดยคุณครูเห็นว่าการนำผ้ายันต์และพระเครื่องมาวางไว้ขณะทำข้อสอบไม่ได้ผิดอะไร จึงอนุญาต แต่ก็อยากฝากนักเรียนทุกคน


อย่างไรคะแนนสอบ เกรดเรียนจะดี ก็ขึ้นอยู่การตั้งใจเรียน และทบทวนบทเรียนก่อนสอบเป็นสิ่งสำคัญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ