สังคม

เพิกถอนวีซ่า 2 นทท.นิวซีแลนด์ ทำร้ายตร.พบเป็นนักกีฬา MMA แม่คนก่อเหตุลั่นลูกยังเด็ก แค่มาเที่ยวไทย

โดย petchpawee_k

19 มี.ค. 2567

77 views

เมื่อวานนี้  (18 มี.ค.67) ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมชาวต่างชาติฝ่าฝืนกฎจราจร  รุมทำร้ายและแย่งอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด  ผบ.งานจราจร  สภ.ฉลอง ได้รับบาดเจ็บและอาวุธปืนประจำกายได้รับความเสียหาย  


โดยเจ้าหน้าที่จับกุมนาย HAMISH ART DAY อายุ 34 ปี และนาย OSCAR  MATTSON  DAY อายุ 36 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์  พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ สีเหลือง 2 คัน  ปืนขนาด 9 มม.และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด (ปืนของตำรวจ) แจ้งข้อหา 5 ข้อหา คือ ร่วมกันชิงทรัพย์, ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่,  ร่วมกันพยายามให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ 


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังสถานทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมสอบสวนข้อเท็จจริง


พล.ต.ต.สินเลิศ กล่าวว่า  ขณะนี้ทั้งสองคนยังถูกฝากขังอยู่ที่ศาลจังหวัดภูเก็ต  โดยพนักงานสอบสวนประสานไปยังกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 ภูเก็ต เพื่อขอถอนวีซ่านักท่องเที่ยวทั้งสองแล้ว รวมทั้งคัดค้านการประกันตัวด้วย 


 โดยในช่วงเกิดเหตุนั้น  การปฏิบัติหน้าที่ของ ด.ต.สมศักดิ์ อยู่ในท่าพร้อมที่จะใช้อาวุธ แต่ชาวต่างชาติได้เข้าจู่โจม ก่อนจะล็อคตัว ด.ต.สมศักดิ์  และจากการสืบเชิงลึก พบว่า ชาวต่างชาติคนดังกล่าว เป็นนักกีฬา MMA ของนิวซีแลนด์ มีร่างกายใหญ่ มีความแข็งแรง  จึงต่อสู้กับ ด.ต.สมศักดิ์ ได้  


ส่วนอาการของ ด.ต.สมศักดิ์  ล่าสุดยังมีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม จากการสอบถามแพทย์ผู้รักษาอาการ แจ้งว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ต่อมาได้อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านพัก และได้จัดการดูแลสวัสดิการสิทธิประโยชน์เจ้าพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ตามสิทธิให้ครบถ้วน


ด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้น ได้เพิกถอนวีซ่า 2 ชาวต่างชาติ  ไปตั้งแต่คืนวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว  ซึ่งกระทำความผิดในข้อหาหนักพอสมควร ถ้าเข้าเงื่อนไข ทาง ตม.จะเพิกถอนวีซ่าต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wf5d5ug89_o

คุณอาจสนใจ

Related News