สังคม

จับ 'กางเกงช้าง' นำเข้าจากจีน หนีภาษีกว่า 3 หมื่นตัว

โดย passamon_a

18 มี.ค. 2567

151 views

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำกำลังร่วมกันตรวจค้นโกดังติดป้าย N ถนนเลียบด่วนกาญจนาภิเษกฝั่งใต้ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ตามหมายค้นศาลอาญา ที่ ค.85/2567 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2567 โดยมี นายสุขุม อายุ 27 ปี เป็นผู้นำเข้าตรวจค้น


ทั้งนี้ ตำรวจสืบทราบว่า โกดังสินค้าดังกล่าวมีการนำเข้าสินค้าที่น่าเชื่อว่าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศโดยผิดกฎหมายมาจำหน่ายให้กับประชาชน ผลการตรวจค้น พบสินค้าลักลอบนำเข้าหนีภาษีจากต่างประเทศจริง เป็นกางเกงลายช้าง กว่า 30,000 ตัว มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ซึ่งกางเกงลายช้าง เป็นการสร้างสรรค์ของคนไทย ที่ปัจจุบันเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย


เพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์และความสร้างสรรค์ของคนไทย อีกทั้งยังนายสุขุม ไม่สามารถแสดงเอกสารการนำเข้าและการชำระภาษีศุลการกรมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ โดยนายสุขุมให้การว่า ตนเป็นเพียงลูกจ้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกตรวจค้นและยึดสินค้าดังกล่าวไว้ และแจ้งแก่นายสุขุม ว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิด และแจ้งข้อกล่าวหา ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร อันเป็นความผิดตามาตรา 246 พ.ร.บ.ศุลกากรฯ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OwwJp1_WbXo

คุณอาจสนใจ

Related News