สังคม

ฝุ่นพิษทำเลือดกำเดาไหล บางเคสหนักต้องเข้าห้องผ่าตัด - ภาคเหนืออ่วม เชียงใหม่ยังติดอันดับโลก

โดย passamon_a

18 มี.ค. 2567

110 views

เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ภาพคนเลือดกำเดาไหล พร้อมระบุข้อความว่า "เลือดกำเดาไหลเพราะ pm 2.5 อย่าคิดว่าแป๊บ ๆ ก็หยุด บางเคสเป็นหนักมาก อย่างเคสนี้คุณแม่น้องเขาส่งมา ลูกเขาเจอปัญหา pm 2.5 ทุกปี ช่วงไหนของปีมี pm 2.5 เยอะ ก็จะมีปัญหาเลือดกำเดาไหล บางปี ไหลไม่หยุด จนหมอต้องให้เข้าห้องผ่าตัด ไปจี้เส้นเลือดในจมูกเพื่อหยุดเลือด คุณแม่เขาบอกว่าอยากฝากถึงรัฐบาล เจรจากับประเทศเพื่อนบ้านให้หยุดเผาเถอะ"


ขณะที่ สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ประเทศไทย วันที่ 18 มี.ค.67 ช่วงเวลา 07.00 น. หลายจังหวัดภาคเหนือยังอ่วม เชียงใหม่ ค่าฝุ่น 176 AQI อยู่ในระดับสีแดง คุณภาพอากาศแย่อันดับ 4 ของโลก


นอกจากนี้ หลายจังหวัดยังประสบปัญหาคนลักลอบเผากันอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลักลอบเผาป่าและเผาหญ้า ส่งผลให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ


โดยเพจ Drama-addict แชร์ 2 คลิปที่มีประชาชนส่งมาให้ คลิปแรกเป็นภาพที่ส่งมาโดยผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่ง ขับรถจาก จ.ปทุมธานี และต้องใช้เส้นทางผ่านอำเภอบางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา เวลาประมาณ 18.34 น. จะเห็นว่าบริเวณทุ่งโล่งกว้างข้างถนน เกิดไฟไหม้ลามเป็นแนวยาว ฝุ่นควันคละคลุ้งไปหมด คาดว่าเป็นการลอบเผาหญ้าหรือเผาพื้นที่การเกษตร ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ  


ส่วนคลิปที่สอง มาจากประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก บริเวณข้างทางซึ่งเป็นภูเขา พบว่ามีไฟป่าไหม้ลามขึ้นไปบนภูเขา ไฟไหม้ลามเป็นแนวยาว คาดว่าจะลามขึ้นไปถึงยอดเขาด้านบน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mzc2rAkTyiI

คุณอาจสนใจ

Related News