สังคม

รถบรรทุกมัน เบรกแตก ชนวินาศ 8 คันรวด บาดเจ็บ 9 คน

โดย nutda_t

15 มี.ค. 2567

5.1K views

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 15 มีนาคม ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ มุ่งคลีบกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ปากช่อง ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงขนมันสำปะหลัง ชนรถจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนปากช่อง-ซับสนุน ทางข้ามทางรถไฟ หนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต

ในที่เกิดเหตุ พบรถถูกชนได้รับความเสียหายกระเด็นไปคนละทิศกีดขวางกระจายเต็มช่องทางจราจร พบรถต้นเหตุเป็นรถพ่วงบรรทุกหัวมันสำปะหลัง พลิกคว่ำตะแคง เทกระจาดหัวมันกระจายเต็มพื้นถนน พบรถที่ถูกชนได้รับความเสียหาย 8 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 9 ราย เจ้าหน้าที่รีบช่วยกันลำเลียงออกจากรถ และพบว่ามีผู้บาดเจ็บหญิงตั้งครรภ์ รวมทั้ง นายรัด อายุ 46 ปี ผู้ขับรถบรรทุกพ่วง ได้รับบาดเจ็บ

ร.ต.อ.เสริมศักดิ์ มุ่งคลีบกลาง รอง สว.(สอบสวน) กล่าวว่า จากการสอบสวน นายชัยวัฒน์ อายุ 16 ปี เป็นหลาน นายรัด เล่าว่าบรรทุกมันสำปะหลังมาจากจ.ลพบุรี จะนำไปส่งที่ จ.สระแก้ว ตนเองนั่งด้านหน้าคู่กับคุณลุง ขณะมาถึงเชิงเขา หน้าร้านอาหารปูไข่ ก่อน 3 แยกหนองกะจะ กำลังวิ่งลงเนิน ลุงบอกเบรกไม่อยู่ และรถเสียหลักชนก้อนหินขนาดใหญ่ข้ามถนน และเสียหลักวิ่งชนรถที่ชะลอข้ามทางรถไฟด้านหน้า ประกอบกับถนนแคบ ทำให้รถพลิกคว่ำตะแคง จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถบรรทุกเบรกแตก

คุณอาจสนใจ