สังคม

อุทาหรณ์เตือนภัย! ตู้เย็นขนาดใหญ่เกือบทับลูกสาววัย 2 ขวบ

โดย passamon_a

15 มี.ค. 2567

127 views

มีภาพกล้องวงจรปิดเป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ที่มีลูกเล็ก ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านเฮียอ้วน ค้าชั้น แปดริ้ว ริมถนนสุวินทวงศ์ ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในคลิปจะเห็นเด็กชายและเด็กหญิง 2 คน กำลังเล่นกันอยู่บริเวณที่วางตู้แช่เย็นขนาดใหญ่ โดยเด็กหญิงเข้าไปแอบอยู่ในซอกระหว่างตู้แช่กับเสากำแพงร้าน ส่วนเด็กชายเดินมาถึงก็เอามือผลักตู้แช่ ซึ่งเป็นตู้แบบมีล้อ ทำให้ตู้เคลื่อนไปข้างหน้าที่เป็นพื้นต่างระดับและล้มคว่ำลงเสียงดังสนั่น


เด็กน้อยผวาตกใจเสียงดัง รีบโผเข้ากอดกัน โชคดีที่เด็กหญิงไม่ไปอยู่ในรัศมีที่ตู้ล้ม ไม่อย่างนั้นอาจได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ในขณะที่ผู้ปกครองและคนในร้านรีบวิ่งออกมาที่หน้าบ้าน ช่วยกันยกตู้แช่เย็นขึ้น


เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับ นายธนพล อายุ 29 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ บอกว่า อยากจะให้เผยแพร่คลิปนี้ เพื่อเตือนภัยในช่วงปิดเทอม ที่เด็กต้องอยู่บ้านทั้งวันและวิ่งเล่นไปทั่ว พ่อแม่ผู้ปกครองจะได้เพิ่มความระมัดระวัง


นายธนพล บอกว่า เหตุเกิดช่วงสายวันที่ 14 มี.ค.67 เด็กในคลิป เป็นลูกสาวอายุ 2 ขวบของตน กับหลานชายวัย 4 ขวบ ปกติแล้วลูกสาวจะวิ่งเล่นในร้านอีกฝั่งหนึ่ง ไม่ได้มาวิ่งเล่นในฝั่งที่วางตู้เย็นขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากหลานชายเพิ่งจะปิดเทอมและเดินทางมาจากต่างจังหวัด มาเที่ยวเล่นที่ร้าน เด็ก ๆ เล่นวิ่งเล่นกัน ส่วนตนอยู่ภายในร้าน สักพักได้ยินเสียงดังโครม ก็รีบวิ่งออกมาดู พบว่าตู้เย็นขนาดใหญ่ 26 คิว มูลค่าเกือบ 3 หมื่นบาท ล้มโครมที่หน้าร้าน โชคดีที่ลูกสาวไม่ได้ไปอยู่หน้าตู้เย็น ไม่อย่างนั้นคงโดนตู้เย็นที่มีน้ำหนักมากล้มทับ ตนคงใจสลายแน่นอน


หลังเกิดเหตุตนจึงมาเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่า เด็กวิ่งเล่นกัน แล้วลูกสาวไปติดอยู่ตรงซอกระหว่างรู้เย็น หลานชายเห็นว่า น้องติดอยู่ ก็หวังดีช่วยผลักตู้ออก ทำให้ตู้เย็นไหล เพราะพื้นหน้าร้านเป็นกระเบื้องและมีความลาดเอียง พอตู้ไหลไปชนกับขอบปูนหน้าร้าน ก็ล้มคว่ำลง โชคดีที่เด็กทั้งสองคนไม่เป็นอะไร


นายธนพล ยอมรับว่า ตนเองประมาท ปกติแล้วจะล็อกล้อตู้เย็นเพื่อให้ขยับ คาดว่าล้ออาจจะล็อกไม่แน่น ซึ่งตู้เย็นที่พังเสียหายไป ตนไม่รู้สึกเสียดาย เพราะเทียบไม่ได้กับความปลอดภัยของลูกสาว จึงอยากนำคลิปนี้เผยแพร่ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยผู้ปกครองทั้งหลาย ตู้ที่มีน้ำหนักมากและมีล้อเลื่อน ต้องระวังให้ดี เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ ประมาทเพียงนิดเดียว ก็อาจจะสูญเสียคนที่เรารักไป ตอนนี้ตนได้ให้ลูกน้องนำตู้เย็นขนาดใหญ่ที่มีล้อ ไปไว้ในร้านบริเวณที่เป็นพื้นเรียบทั้งหมด รวมทั้งล็อกล้อให้แน่นหนา เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZMiCZHiXdsM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฉะเชิงเทรา ,ตู้เย็นล้ม

คุณอาจสนใจ

Related News