สังคม

ทีมทนาย "บิ๊กโจ๊ก" เร่งหารือเตรียมแถลงเส้นทางการเงิน บอกมีที่จะดำเนินคดีอีกเยอะ

โดย kanyapak_w

14 มี.ค. 2567

98 views

(14 มี.ค.) ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามหนึ่งในทีมทนายความของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังมีการเปิดเผยว่า จะมีการแถลงเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน โดยทีมทนายความ บอกว่า วันนี้จะมีการประชุมหารือกันในทีม เพื่อจัดเตรียมและหารือข้อมูลที่จะแถลงข่าว ว่าส่วนไหนที่เปิดเผยได้หรือไม่ได้ เพราะตอนนี้มีข้อมูลครบถ้วนทั้งหมด แต่ต้องระวังเรื่องข้อกฎหมายด้วย โดยจะมีการจัดแถลงข่าวใหญ่ในเร็วๆ นี้ แต่ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นวันไหน เมื่อได้ข้อสรุปจะแจ้งสื่อมวลชนอีกครั้ง



สำหรับประเด็นของข้อมูลที่จะแถลงข่าว จะสืบเนื่องจากที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นถูกกระทบสิทธิ ก็จะมีการชี้แจงให้เห็นชัดเจนว่า การถูกกระทบสิทธิที่ว่านั้นคืออะไร ไม่ปกติอย่างไร รวมถึงการเลือกปฏิบัติเกี่ยวกับการเลือกเส้นทางการเงินมาดำเนินคดี เพราะคดีเว็บพนันออนไลน์ มีเส้นทางการเงินหลายเส้นมาก ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีเส้นทางการเงินของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ แต่ทำไมจึงเลือกเส้นทางการเงินของลูกน้องพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์มา เพื่อหาความเชื่อมโยง เป็นต้น



เมื่อถามว่า ข้อมูลเรื่องเส้นทางการเงินที่จะนำมาแถลงข่าว จะกระทบไปทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เคยบอกไว้หรือไม่ ทีมทนายความหัวเราะ แล้วตอบว่า ค่อยรอดูดีกว่า ขอให้รอมติของคณะทำงานก่อนว่าท้ายที่สุดเรื่องนี้จะกลั่นกรองออกมาอย่างไร ทั้งนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่ในฐานะนักกฎหมายก็ต้องกลั่นกรองไม่ให้กระทบสิทธิใคร ส่วนพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์จะมีวิธีการนำเสนออย่างไร ก็เป็นในส่วนของท่าน



นอกจากนี้ ทีมทนายความยังอยู่ระหว่างการเตรียมเรื่องการดำเนินคดีกับบุคคลที่มีการมากระทบสิทธิพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ซึ่งตอนนี้ข้อสรุปยังไม่ชัดเจน แต่บอกแค่ว่า มีอีกเยอะ เป็นซีรีส์ โดยไม่ได้มีแค่พลตำรวจตรีที่ไปยื่นฟ้องเมื่อวานนี้เพียงคนเดียว แต่ตอนนี้ขอให้ทีมทำงานก่อนแล้วจะเปิดเผยให้ทราบต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News