สังคม

เมียเล่านาทีชีวิต ผัววัย 60 เข้าไปแหย่ไข่มดแดงในป่าดงใหญ่ เจอหมีควายบุกทำร้ายเจ็บ

โดย paranee_s

11 มี.ค. 2567

661 views

วันที่ 11 มี.ค.67 นางหวาน อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 26 หมู่ 6 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เล่านาทีระทึกที่นายภูมิน อายุ 60 ปี สามีของตัวเองถูกหมีควายทำร้ายเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า สามีบอกตนว่าจะออกไปแหย่ไข่มดแดงในเขตป่าดงใหญ่ ก่อนจะโทรศัพท์กลับมาบอกว่า “ให้ไปรับด่วนถูกหมีควายกัด” จึงพาญาตินำรถกระบะไปรับบริเวณบริเวณป่าด้านทิศตะวันตกของสำนักงานเขยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่


เมื่อไปถึงพบสามีเลือดอาบตามแขน-ขา มีแผลฉกรรจ์หลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณมือข้างขวา มีแผลเหมือนเล็บสัตว์ป่า จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งจากการสอบถามสามีทราบว่า


ช่วงที่สามีกำลังเงยหน้าแหย่ไข่มดแดงอยู่นั้น ได้ยินเสียงคล้ายสัตว์ป่าอยู่ใกล้ๆตัว จึงหันไปเจอหมีควายตัวใหญ่ยืนประจันหน้ากันอยู่ ไม่มีสิทธิ์วิ่งหนี จากนั้นหมีควายใช้เล็บข่วนบริเวณมือขวา แล้วกัดที่ขาลากสามีออกไป


สามีเล่าอีกว่า ช่วงนั้นไม่มีทางออกจึงคว้ามีดที่นำไปด้วยฟันไปหลายครั้งจนหมีควายร้องเสียงดัง ก่อนต่างฝ่ายต่างแยกกัน ส่วนสามีวิ่งหนีออกมาจากป่าแล้วโทรศัพท์แจ้งตนดังกล่าว


นางคำเขียน อายุ 65ปี อสม.ในหมู่บ้าน เล่าว่าที่ผ่านมามีชาวบ้านเห็นหมีมาหากินบริเวณนี้เป็นประจำ และหลายครั้งที่ชาวบ้านไปพบหมีตัวนี้แต่ไม่เคยถูกทำร้าย เห็นหน้ากันแล้วต่างคนต่างเดินออกไป ไม่คิดว่าครั้งนี้จะทำร้ายลุงได้


ด้านนายสมส่วน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่เกิดเหตุบริเวณป่าด้านทิศตะวันตกสำนักงาน ขสป.ดงใหญ่ พิกัด UTM 0254027 E 1581032 ซึ่งเป็นบริเวณที่มักจะพบหมีควายหลายตัวอยู่พิกัดนี้


เหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีที่ลุงไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต ตอนนี้ได้ออกประชาสัมพันธุ์ให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแนวเขตป่าดงใหญ่ ให้ระวังสัตว์ป่าซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี บางตัวดุร้าย ถ้าพบเห็นสัตว์ป่าให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันทีเพื่อผลักดันเข้าป่าต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News