สังคม

เรื่องแปลกที่ระยอง! ยึด 36 ตู้ม้า กระจายตามร้านค้า ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ ไม่รู้ใครเอามาวาง

โดย passamon_a

11 มี.ค. 2567

123 views

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง สั่งการให้ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ อส. และกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบจับกุมตู้ม้า ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีตู้ม้าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจสอบในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย เขตเทศบาลนครระยอง ต.เพ, ต.เชิงเนิน และ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จนสามารถตรวจยึดตู้ม้าได้ทั้งหมด 36 ตู้ โดยไม่มีผู้ต้องหา เพราะร้านค้าที่พบตู้ม้าวางอยู่ เจ้าของต่างปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้ว่าเป็นของใคร จึงตรวจยึดตู้ม้าทั้งหมด 36 ตู้ ขนย้ายมาที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง เพื่อขยายผลตามหาเจ้าของต่อไป


ต่อมา นายไตรภพ แถลงข่าวการจับกุม บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง โดยระบุว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจสอบ สืบสวนหาข่าว กระทั่งพบว่ามีการลักลอบนำตู้ม้าไฟฟ้าดังกล่าว กระจายไปวางไว้ตามร้านค้า ร้านของชำ และร้านให้บริการซักผ้า ในพื้นที่ 3 ตำบล จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดตู้ม้าได้ แต่ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบหาต้นตอเจ้าของตัวจริง หากพบก็จะส่งข้อมูลให้กับ ปปง. ดำเนินการตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สิน เพื่อยึดทรัพย์ต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Yw3eoj6g7ok

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระยอง ,ตู้ม้า

คุณอาจสนใจ

Related News