สังคม

เด็ก ป.6 ถูกรุมทำร้าย ฉุนไม่ยอมให้แอบถ่ายในห้องน้ำ ผู้ปกครองลั่นเอาผิดถึงที่สุด ผอ.แจงแล้ว

โดย passamon_a

11 มี.ค. 2567

1.5K views

นครศรีธรรมราช ป.6 ถูกรุมทำร้ายร่างกาย เผยเหตุผลไม่ยอมให้แอบถ่ายในห้องน้ำ จนถูกตามมาเอาเรื่องถึงห้องเรียน ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด ด้านผู้ว่าฯ สั่งศึกษาธิการจังหวัดสอบข้อเท็จจริงด่วน


จากกรณีผู้ใช้ X รายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอนักเรียนหญิงใส่ชุดพละถูกนักเรียนหญิงใส่ชุดนักเรียน 3-4 คน รุมทำร้ายร่างกายถึงในห้องเรียน ทั้งใช้มือตบหน้าและกระชากผมอย่างรุนแรง แม้เพื่อนในห้องต่างพยายามบอกให้ใจเย็น ๆ แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้ เด็กนักเรียนที่ใส่ชุดพละพยายามยกมือไหว้ขอโทษกลุ่มนักเรียนที่เข้ามาทำร้าย แต่ไม่เป็นผล โดยขณะเกิดเหตุไม่พบว่ามีครูเข้ามาดูเหตุการณ์


ต่อมา เพจเป็นหนึ่ง ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ผู้ปกครองเด็ก ป.6 แห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ร้องมาทางเป็นหนึ่ง เพื่อขอความช่วยเหลือ ขอความยุติธรรมให้กับหลานสาวถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกาย


เหตุเกิดวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ช่วงพักกลางวันและเป็นวันปัจฉิม นักเรียนหญิง 3-4 คน ที่เข้ามารุมทำร้ายถึงในห้องเรียนของหลานสาว ไม่พอใจหลานสาว เพียงเพราะว่า 3 คนที่รุมตบน้องจะเอาโทรศัพท์ไปแอบถ่ายในห้องน้ำ แล้วน้องเอาเท้าปัดโทรศัพท์ออกไป กลุ่มรุ่นพี่โกรธเลยตามมาหาเรื่องน้องในห้องเรียนของน้อง ก่อนหน้านี้เด็กกลุ่มนี้พยายามจะทำร้ายหลานสาวตลอด แต่ไม่มีจังหวะ จนวันเกิดเหตุ ก็มารุมตามคลิป โดยทางผู้ปกครองของนักเรียน ป.6 ไปแจ้งความไว้แล้ว แต่ทางโรงเรียนกลัวเสียชื่อเสียงเลยให้ปิดเรื่องนี้


เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 เพจเป็นหนึ่ง ได้อัปเดตอาการของนักเรียนหญิงชั้น ป.6 ที่ถูกรุ่นพี่ทำร้าย น้องออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังมีอาการปวดศีรษะและบวมช้ำตามใบหน้า สภาพจิตใจของน้องแย่มาก ขณะนี้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านแล้ว


โดยทางกลุ่มเป็นหนึ่ง ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ พม.จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือนักเรียนหญิงรายนี้ และทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายเข้าพบเมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 เพื่อพูดคุยหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


แต่ทางครอบครัวของน้องผู้เสียหายยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และไม่ยอมความใด ๆ เพราะน้องคือผู้ถูกกระทำ และถ้าโรงเรียนไม่มีมาตรการบทลงโทษที่รุนแรงกับเด็กที่กระทำผิด ก็อาจจะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี และเด็กคนอื่นก็สามารถกระทำได้โดยที่ไม่เกรงกลัวว่าจะมีบทลงโทษใด ๆ ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่า ควรดำเนินคดีกับเด็กที่ก่อเหตุให้เด็ดขาด เช่น แจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด เก่งแบบนี้ต้องอยู่สถานพินิจเท่านั้น / ถ้าอายุแค่นี้ครอบครัวยังไม่สามารถอบรมสั่งสอนได้ โตขึ้นไปครอบครัวจะรับผิดชอบกับสังคมยังไง / อย่างนี้ผู้ปกครองควรได้รับโทษเหมือนกรณีวัยรุ่นกวนเมืองอื่น ๆ หรือไม่ / แอบคิดเหมือนกันนะคะว่าเด็กที่ทำน้องต้องเกิดมาในสภาพแวดล้อมของครอบครัวแบบไหนถึงได้มีจิตใจโหดร้ายได้ขนาดนี้ / คำว่า เยาวชน ใช้ไม่ได้กับเด็กทุกคน / โรงเรียนเงียบไปมั๊ย? เป็นต้น


ขณะที่ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "จากกรณีคลิปเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อคืน (9 มี.ค.67) ผมได้ประสานท่านศึกษาธิการจังหวัดในการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และให้รีบดูแลน้องเยาวชนตามอำนาจหน้าที่แล้วครับ โดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจ จึงขอความร่วมมือทุกท่านที่มีการแชร์ปกปิดใบหน้าของน้องเพื่อรักษาสิทธิของน้องด้วยครับ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้ปกครองพาเด็กหญิงชั้น ป.6 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 วัน เนื่องจากมีรอยฟกช้ำตั้งแต่บริเวณศีรษะ ใบหน้า แขน ร่างกาย โดยระหว่างที่นอนโรงพยาบาล มีผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุคนเดียวเท่านั้น ที่โทรศัพท์มาขอโทษ แต่ทางโรงเรียน คุณครูประจำชั้น หรือ ผอ. ไม่ติดต่อมา ไม่บอกว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ก็ยังไม่เห็น ไม่โทรมาบอกว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ผู้ปกครองจึงต้องร้องต่อสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และเพจเป็นหนึ่ง เพื่อความเป็นธรรมให้กับหลานสาวด้วย และยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด


ขณะที่เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 10 มี.ค.67 ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูประจำชั้น ครูเวร ตลอดจนผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุ มาพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และมีครูคนหนึ่งติดต่อไปยังผู้ปกครองของผู้เสียหาย เพื่อขอพูดคุยในเรื่องของการเยียวยาเด็กนักเรียนผู้เสียหาย แต่ผู้ปกครองของฝ่ายนักเรียนผู้เสียหายปฏิเสธ และยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด


นอกจากนี้ ยังพบว่าในกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง มีการเรียกร้องให้ทางโรงเรียนและผู้บริหารโรงเรียน เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้มีเพียงน้อง ป.6 คนนี้ที่ได้รับความเสียหาย แต่เด็กกลุ่มนี้เคยทำร้ายเพื่อนนักเรียนหลายคนมาแล้วหลายครั้ง จึงเรียกร้องให้ครูต้องหามาตรการในการดูแลเด็ก แต่ละชั้นเรียนต้องมีครูเวรอยู่ประจำ อย่าไปรวมอยู่ในห้องพักครู เวลาเด็กทะเลาะวิวาทจะได้เข้าให้การช่วยเหลือได้ทันที เพราะเคสของน้อง ป.6 คนนี้ ถูกทำร้ายในห้องเรียน แต่ไม่มีครูมาสอดส่องดูแลห้ามปรามใด ๆ เลย


ขณะที่ทางศึกษาธิการจังหวัดได้มอบหมายให้รองศึกษาธิการจังหวัด และ ผอ.กลุ่มพัฒนา ตลอดจนทีมงาน เข้าไปที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อตรวจสอบเรื่องความรุนแรงในห้องเรียน พร้อมทั้งจะรีบรายงานผู้ว่าฯโดยด่วน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2y1nhI3R27U

คุณอาจสนใจ

Related News