สังคม

ลุงจอมชักดาบกินฟรี ในตำนานโผล่อีกแล้ว ก่อเหตุที่ร้านอาหารย่านพหลโยธิน 2 แห่ง หวังให้เห็นใจ

โดย kanyapak_w

7 มี.ค. 2567

89 views

ลุงจอมชักดาบกินฟรี ในตำนานโผล่อีกแล้ว ล่าสุดเมื่อคืนนี้ ก่อเหตุที่ร้านอาหารย่านพหลโยธินถึง 2 แห่ง โดยใช้มุขเดิม ๆ คือ พอกินอิ่มหรือเมาได้ที่ก็จะแกล้งช้อค เพื่อตบตาเจ้าของร้านว่าป่วยหนัก หวังความเห็นใจจะได้ไม่ต้องจ่ายเงิน



จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นพาร์ท 6 โพสต์เตือนภัย ระบุว่า เตือนภัยร้านอาหาร ลุงจอมชัก..ดาบ คนเดิมอีกแล้ว ร้านอาหารแถวพัฒนาการ อ่อนนุช ศรีนครินทร์ สวนหลวง และพื้นที่รอยต่อใกล้เคียง เซฟภาพเก็บเอาไว้ โดยลุงเมื่อกินอาหารเสร็จจะแกล้งชัก เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งลุงก็ยังมีพฤติกรรมแบบนี้เหมือนเดิม



ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับนายกิตติพงษ์ พิมพูล กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเป็นคนแชร์เรื่องดังกล่าวว่าก่อนหน้านี้ ตนเคยช่วยเหลือลุงคนนี้มาแล้ว ชื่อว่านายมานพ



โดยเหตุการณ์ที่ตนเข้าไปช่วยเหลือนายมานพ คือได้รับแจ้งว่า เป็นลมชัก และมีอาการช้อค แต่เมื่อตนเข้าไปตรวจวัดชีพจร หรือวัดความดัน ก็พบว่าอาการปกติ แต่คนทั่วไปจะไม่รู้ว่าลุงมานพเขาแกล้งทำเป็นช้อค เพราะทำเหมือนมาก ทั้งการทำตาเหลือก หรือหายใจรวยริน



ต่อมานายมานพเริ่มทำพฤติกรรมแบบนี้หนักขึ้น โดยจะเลือกไปเป็นลมหรือช้อก ตามร้านอาหาร ร้านเหล้า ร้านคาราโอเกะ จนจะเป็นที่รู้กันในกลุ่มของกู้ภัยว่าถ้านายมานพเป็นแบบนี้ คือตั้งใจแสดงตบตาให้เจ้าของร้านสงสารและไม่คิดค่าอาหาร



มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่นายมานพแกล้งช็อก แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยรู้ทัน เลยเอาแอมโมเนียไปอุดปากและอุดจมูก จนทำให้นายมานพ เลิกแกล้งป่วย และร้องไห้ขอโทษเจ้าของร้าน โดยสัญญว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนี้อีก ซึ่งเจ้าของร้านก็สงสารยกโทษให้ แต่สุดท้ายนายมานพ ก็ยังไม่เลิกพฤติกรรมนี้




ทีมข่าวได้ไปพบนายมานพ ที่บ้านพักในย่านสุขุมวิท โดยพบว่านายนพอายุ 51 ปี ซึ่งจากการสังเกตท่าทางของนายมานพขณะพูดคุยกับทีมข่าว พบว่ามีท่าทาง และดวงตาสีแดง ๆ คล้ายคนเมา



ทั้งนี้นายมานพยืนยันว่ามีอาการป่วยหลายโรค ทั้งไทรอยด์เป็นพิษ ลิ้นหัวใจรั่ว ความดัน ต้องไปพบหมอตลอด



ทีมข่าวจึงถามว่าหมอห้ามกินเหล้าหรือไม่ นายมานพพยักหน้ายอมรับ และบอกว่า ทุกครั้งตอนไปกินเหล้า อาการก็จะกำเริบ จนถึงขนาดหายใจไม่ออก



ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งว่าป่วย แล้วจะชักดาบ ไม่จ่ายเงินร้านค้า จากนั้นก็เดินเข้าบ้านทันที โดยบอกเพียงสั้น ๆ ว่าอับอายกับเรื่องที่เกิดขึ้น




ด้านป้าของนายมานพ ยืนยันว่านายมานพป่วยจริง แต่นายมานพไม่ได้ไปหาหมอ ที่ผ่านมารู้สึกเอือมระอากับพฤติกรรมของนายมานพ เตือนแล้วก็ไม่เคยฟัง จนเจ้าของร้านต้องตามมาทวงเงินที่บ้าน และเมื่อคืนล่าสุดก็มีมาทวงถึง 2 รอบ รอบแรก 700 บาท และอีกรอบหนึ่ง 800 กว่าบาท




ขณะที่หากย้อนไทม์ไลน์ แฉพฤติกรรมของนายมานพ เอาที่เฉพาะมีข้อมูล เริ่มตั้งแต่ปี 2565



เริ่มตั้งแต่ 8 กันยายน ก่อเหตุที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ 20 ตุลาคม ก่อเหตุที่ร้านคาราโอเกะย่านอ่อนนุช 2 กันยายน ร้านอาหารอีสานตะวันแดง ย่านส่วนหลวง




ส่วนในปี 2566 เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ที่โรงเหล้าแสงจันทร์ 13 ตุลาคม ที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท 15 ตุลาคม ร้านอาหารซอยลาดพร้าว 94 และวันที่ 13 ธันวาคม ที่ร้านเหล่าย่านซอยพัฒนาการ



และในปีนี้ เปิดศักราชปีใหม่มา เมื่อกลางเดือนมกราคม ก่อเหตุที่ร้านเหล้าย่านพระโขนง เดือนกุมภาพันธ์ ก่อเหตุที่ร้านคาราโอกะ ย่านสุขุมวิท 101 และล่าสุด คือเมื่อคืนนี้ ก่อเหตุที่ร้านอาหาร 2 ที่ ซึ่งอยู่ในย่านพหลโยธิน





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,กินฟรี ,ขอกินฟรี

คุณอาจสนใจ

Related News