สังคม

เพิกถอนวีซ่า 'เดวิด' แล้ว ชี้เป็นภัยต่อสังคม - คุณหมอดีใจ ช่วยปลุกสังคมให้ตื่น คืนชายหาดให้ชาวภูเก็ต

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2567

120 views

จากกรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปาย อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่พาเพื่อนหมอด้วยกันไปกินข้าว ก่อนจะไปนั่งเล่นบริเวณชายหาดยามู ย่านวิลล่าชื่อดัง พื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 20.50 น. แต่ระหว่างที่กำลังนั่งพักที่บันไดที่ต่อลงมาจากวิลล่าลงมายังชายหาด ถูกนายเดวิด หรือนายออส อายุ 45 ปี สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เดินเข้ามาเตะเข้าด้านหลังจนล้มคว่ำ ด่าทอด้วยคำหยาบคายจนเรื่องบานปลาย

---------------

วันนี้ (7 มี.ค. 67) เวลา 07.00 น. พันตำรวจเอก ปริญญา กลิ่นเกษร รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 และรองโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า


เมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.67 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่า ของ Mr.URS BEAT FEHR หรือ เดวิด ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว โดยเห็นว่า การกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต


หลังจากนี้ ตม.จว.ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบ และทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต


แต่อย่างไรก็ตาม นายเดวิด ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกายฯ ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งขอยืนยันว่า ทาง ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฏหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

-------------------

วานนี้ (6 มี.ค. 67)  พญ.ธารดาว จันทร์ดำ แพทย์เวชศาสตร์ปฏิบัติการ รพ.เอกชนชื่อดัง จ.ภูเก็ต ที่ถูกชายต่างชาติทำร้ายร่างกาย ได้เดินทางไปที่ สภ.ถลาง พร้อมกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ เพื่อให้ปากคำ และสอบพยานเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน  


โดยมี พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม  ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และ พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต  มากำกับดูแลสำนวนการสอบสวน รวมทั้งมี พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง มาร่วมสอบสวน


พญ.ธารดาว ยังขอบคุณทุก ๆ คน ทั้งคนไทยจากทั่วประเทศ และคนภูเก็ต ที่ร่วมส่งกำลังใจมาให้อย่างล้นหลาม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มาช่วยดูแล และให้ความเป็นธรรมกับตนเอง


และรู้สึกดีใจที่ตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ชาวภูเก็ตได้ชายหาดคืน ให้สังคมไทยได้ตื่น และลุกขึ้นมาว่ามันเกิดอะไรขึ้นในขณะนี้ ส่วนตัวเองก็ยังทำงานเป็นหมอต่อไป

-------------------

นายมิลอส โคซาโนวิค (Mr. Milos Kosanovic) ผู้อำนวยการของบริษัท ภูเก็ต เพนนินซูล่า เอสเตท หรือ PPE ผู้บริหารที่พัก เดอะ เคป เรสซิเดนส์ (The Cape Residences) ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ  ออกแถลงการณ์ ระบุว่า 


ขณะนี้ กำลังให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกรณีที่อาจเกี่ยวข้องกับการบุกรุกที่ดินใด ๆ ก็ตาม พร้อมยืนยันว่า PPE จะให้การสนับสนุนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น


ขณะเดียวกัน PPE ได้มอบหมายให้ผู้รับเหมารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่เข้าข่ายการบุกรุกล้ำชายหาด และพื้นที่สาธารณะ แล้ว


ในแถลงการณ์ ระบุด้วยว่า

ภูเก็ต เพนนินซูล่า เอสเตท รู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้พบกับคุณหมอและได้แสดงความเห็นใจว่า เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น ที่ผ่านมาเราได้เปิดให้ประชาชนเข้าถึงพื้นที่ชายหาดมาโดยตลอด ถึงแม้ว่าจะมีการรักษาความปลอดภัยในที่พัก


พร้อมย้ำว่า PPE ในฐานะผู้บริหารของ The Cape Residences มุ่งมั่นในการเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและเป็นสมาชิกที่ร่วมสนับสนุนชุมชนยามู  ซึ่งเป็นที่ตั้งของ The Cape Residences โดยให้ความสำคัญกับการจ้างพนักงานที่มาจากชุมชนในพื้นที่ รักษาสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว คนในพื้นที่ หรือ ผู้พักอาศัย


รวมถึงการทำความสะอาดชายหาดเป็นประจำทุกวัน เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น และ PPE จะทำทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูความปรองดองภายในชุมชน

-------------------
วันที่ 6 มีนาคม 2567 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง มอบหมายให้ ร้อยตำรวจเอกเขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ชาวสวิสฯทำร้ายร่างกายคุณหมอชาวไทย

พบว่า ปัจจุบัน ชาวบ้านไม่สามารถลงมาชายหาดได้ เพราะวิลล่าหรูปิดทางอยู่ ส่วนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก. ได้นำเรียนอธิบดีกรมการปกครอง

มีประเด็นการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ที่มีการจดทะเบียน จะต้องมีการตรวจสอบว่ามีการถือหุ้นจริง ของชาวต่างชาติและคนไทย ในสัดส่วนที่แท้จริงหรือไม่หรือมีคนไทยเป็นนอมินีหรือไม่ ซึ่งเป็นประเด็นที่มีความสำคัญเพราะรัฐบาลไม่ต้องการให้ชาวต่างชาติ ใช้ประเทศไทยเป็นพื้นที่แหล่งฟอกเงิน


ตรวจสอบที่ดิน พบว่า มีที่ดินนอกหลักฐาน น.ส.3 ก. ให้สำนักงานที่ดินภูเก็ต ตรวจสอบการได้มาของ น.ส.3 ก.

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/92HPSFNwddY

คุณอาจสนใจ

Related News