สังคม

ลำปางร้อนมาก! อุณภูมิพุ่งทะลุ 41 องศา - กรมอุตุฯคาด 6 มี.ค.ค่าความร้อน พุ่งแตะ 51 องศา

โดย petchpawee_k

6 มี.ค. 2567

16 views

กรมอุตุฯ คาดหมายดัชนีความร้อนไทยช่วง 5-6 มี.ค. สูงทะลุ 50 องศา มากสุดที่ชลบุรี ขณะที่ลำปางร้อนมาก1 อุณภูมิพุ่งทะลุ 41 องศาเซลเซียส 


วันที่ 06 มีนาคม 2566 สภาพอากาศเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง วันนี้ 5 มีนาคม 2567 ตลอดทั้งวัน ถือว่ายังคงร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก โดย ขณะนี้ อุณหภูมิวัดได้ 41 องศาเซลเซียส ถือว่าเป็นสภาพอากาศ ที่ ร้อนต่อเนื่องหลายวันแล้ว


โดยเฉพาะอุณหภูมิที่สูงกว่า 38-39 องศาเซลเซียสติดต่อกันมายาวนาน ด้าน ในพื้นที่ เขต ของ สถานีอุตุนิยมวิทยา อ เถิน จังหวัดลำปาง วัดอุณหภูมิได้ 41 องศาเซลเซียส ถือว่า เป็นอุณหภูมิที่สูงสุดในทางภาคเหนือ โดย พื้นที่ อำเภอเถิน จ ลำปาง นั้นเป็นพื้นที่ทางตอนใต้ของจังหวัดลำปาง และ ห่างจากจังหวัดลำปางประมาณ 80 กิโลเมตร ส่วน พืเนที่ ที่ เกิดความร้อนจัดใน

ตอนกลางวัน โดยเฉพาะในช่วงบ่ายจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน สำหรับจังหวัดลำปางนั้นที่มีสภาพอากาศร้อนจัด ต่อเนื่อง มาจากภูมิประเทศที่เป็นแอ่งกระทะ

โดยรอบๆพื้นที่ ต่างๆ ใน จลำปาง มีภูเขาล้อมรอบเมื่อทำให้ความร้อนจากแสงอาทิตย์ กระทบลงมาในพื้นดิน และ ภูมิประเทศต่างๆในจังหวัดลำปาง ความร้อนก็จะยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ยาวนาน และไม่เจอแสงแดดที่ร้อนอบอ้าวตกลงมา ก็จะทำให้เกิดความร้อนใน พื้นที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

------------------

กรมอุตุนิยมวิทยาได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์ ระบุถึงการคาดหมายค่าดัชนีความร้อนหรือ Heat Index ซึ่งเป็นค่าอุณหภูมิที่คนรู้สึกได้ถึงอากาศร้อนในขณะใดขณะหนึ่ง ในช่วงวันที่ 5-6 มีนาคม พบตัวเลขอุณหภูมิที่น่าสนใจดังนี้

วันที่ 5 มีนาคม


ภาคเหนือ: ตาก 39.9 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับเตือนภัย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: นครราชสีมา 38.7 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับเตือนภัย

ภาคกลาง: กรุงเทพฯ 48.1 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับอันตราย

ภาคตะวันออก: ตราด 50.6 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับอันตราย

ภาคใต้: กระบี่ 42.5 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับอันตราย

วันที่ 6 มีนาคม

ภาคเหนือ: ตาก 39.6 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับเตือนภัย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: บุรีรัมย์ 39.4 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับเตือนภัย

ภาคกลาง: กรุงเทพฯ 48.1 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับอันตราย

ภาคตะวันออก: ชลบุรี 51.4 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับอันตราย

ภาคใต้: ภูเก็ต 48.3 องศาเซลเซียส อยู่ในระดับอันตราย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-ekgdT_RHAk



คุณอาจสนใจ

Related News