สังคม

คุณตาวัย 70 น้อยใจ-เครียดจัด ทวงเงินลูกหนี้ไม่ได้ ตัดสินใจเผากระบะ หวังย่างสดตนเอง

โดย nattachat_c

6 มี.ค. 2567

159 views

คุณตาวัย 70 ปี เครียด ตามทวงหนี้ลูกหนี้ไม่ได้ ก่อเหตุเผาตัวเองในรถกระบะคู่ใจ เดชะบุญ พี่ชายเอะใจ จึงตามมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้รถ รีบใช้เหล็กงัดประตู ช่วยชีวิตออกมาได้หวุดหวิด


วานนี้ (5 มี.ค. 67) เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ่อทอง ได้รับแจ้ง มีเหตุไฟไหม้รถกระบะ บนถนนเขาสามชั้น- บ่อทอง ม.1 ต. บ่อทอง อ.บ่อทอง จ. ชลบุรี


หลังรับแจ้ง จึงรีบรุดเข้าที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะอย่างแรง จึงรีบช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงได้รับความเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้


แต่ปรากฏว่า รถเสียหายเหลือแต่เพียงโครงตัวถังรถ ในที่เกิดเหตุ ยังพบกับ นายประยงค์ วงศ์แก้ว อายุ 70 ปี เจ้าของรถที่นั่งซึม และเครียด ด้วยใบหน้าที่หมดความหวัง แต่ไม่ได้ได้รับบาดเจ็บอะไร

---------------

จากการสอบถาม นายประยูร วงศ์แก้ว อายุ 73 ปี พี่ชายของผู้ก่อเหตุเล่าว่า


น้องชายของตน แวะมาปรับทุกข์กับตนที่บ้าน เล่าว่า ไปทวงหนี้จากลูกหนี้มาหลายที่ แต่ลูกหนี้ไม่มีใครมีเงินคืนให้ ยอดเงินจากลูกหนี้รวม ๆ กันแล้ว ประมาณ 7 - 8 หมื่นบาท แต่ตามเก็บมาได้ 1 พันบาท จะเอาเงินมาใช้หนี้ตนเอง 15,000 บาท ตนเองก็บอกว่า ไม่ต้องเครียดกับเงินที่เป็นหนี้ตน และบอกกับน้องชายว่า ให้จอดรถเอาไว้ที่บ้าน เดี๋ยวจะขับรถของตนเองไปส่งเ นื่องจากรถสภาพเก่า เกรงว่าจะไปไม่ถึงบ้าน


ระหว่างที่ตนกำลังจะหากุญแจรถ หันหน้ามาอีกที ปรากฏว่าน้องชายได้ขับขี่รถกระบะหลบหนีไปแล้วจึงรีบขับรถตาม เห็นรถน้องชายอยู่ในป่ายาง และเกิดไฟลุกไหม้ จึงรับวิ่งมาช่วยเหลือออ แต่เปิดประตูไม่ออก


ขณะนั้น แสงเพลิงลุกไหม้รุนแรงมาก นึกขึ้นได้ จึงวิ่งกลับไปที่รถตนเอง คว้าเอาเหล็กแป๊ปมากระทุ้งกระจกหน้าต่างจนแตก และรีบช่วยเหลือน้องชายออกมาได้สำเร็จ

---------------

ส่วน นายประยงค์ วงศ์แก้ว อายุ 70 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า


ตนเองประกอบอาชีพขายหอยแมลงภู่ มีสถานะเป็นลูกหนี้พี่ชาย จำนวนที่เป็นหนี้ 15,000 บาท เป็นหนี้ลูกสาวอีก 4 พันบาท


ด้วยความเกรงใจ จึงไปทวงหนี้ จากคนที่เคยหยิบยืมตนเองไป แต่ไม่มีใครมีเงินคืนตามที่ยืมไป


2 วันที่ผ่านมา ได้คืนมาเพียง 1 พันบาท จึงเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ เวลาตนมีเงินตนให้หยิบยืมง่าย ๆ แต่เวลาที่ตนมีความต้องการใช้เงินบ้าง กลับไม่มีใครหาเงินมาใช้หนี้ตนเองคืนได้


จากนั้นจึงมาหาพี่ชาย ทำนองปรับทุกข์ แต่เนื่องจากถูกความเครียดเล่นงาน จึงอาศัยที่พี่ชายกำลังจะหากุญแจ เพื่อเอารถไปส่งตนที่บ้าน ตนเองรีบขับรถหลบหนีเข้าป่ายาง เก็บขยะ เศษไม้ มาทำเป็นเชื้อเพลิง หวังเผาตนเองในรถให้ตายพ้น ๆ จากความเครียดไป


ทั้งนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวน นายประยงค์ เจ้าของรถ อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

-----------------------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4Ip8OMtjcts

คุณอาจสนใจ

Related News