สังคม

จ่อเพิกถอนวีซ่า 'เดวิด' ฝรั่งเตะหมอ จะหมดอายุ 13 มี.ค.นี้ พร้อมเช็กเส้นทางการเงิน

โดย nattachat_c

5 มี.ค. 2567

30 views

กรณี แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปาย อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่พาเพื่อนหมอด้วยกันไปกินข้าว ก่อนจะไปนั่งเล่นบริเวณชายหาดยามู ย่านวิลล่าชื่อดัง พื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 20.50 น. แต่ระหว่างที่กำลังนั่งพักที่บันไดที่ต่อลงมาจากวิลล่าลงมายังชายหาด ถูกนายเดวิด หรือนายออส อายุ 45 ปี สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เดินเข้ามาเตะเข้าด้านหลังจนล้มคว่ำ ด่าทอด้วยคำหยาบคายจนเรื่องบานปลาย


ซึ่งนายเดวิด ได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรด้วยเงื่อนไข “มีเหตุจำเป็นทางธุรกิจ” และ “เป็นคู่สมรสของผู้มีสัญชาติไทย” และวีซ่าของนายเดวิด จะหมดอายุในวันที่ 13 มี.ค. 67 นี้


กระทั่ง วานนี้ (4 มี.ค. 67) จะมีกระแสข่าวว่ามีการเพิกถอนวีซ่านายเดวิด

-------------

ต่อมา พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการเพิกถอนวีซ่านายเดวิด ว่า


ขั้นตอนการเสนอเพิกถอนวีซ่านักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติที่มาประกอบอาชีพใน จ.ภูเก็ต นั้น กรณีนี้เป็นครั้งแรก ที่มีคณะกรรมการตรวจสอบ และกลั่นกรองพฤติกรรมชาวต่างชาติ ที่อยู่ใน จ.ภูเก็ต เพื่อเสนอเพิกถอนวีซ่าของประเทศไทย


โดย คณะกรรมการชุดดังกล่าว มีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธาน // พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เป็นรองประธาน และมี ตม.ภูเก็ตเป็น เลขานุการ


โดยคณะกรรมการจะทำความเห็นต่อที่ประชุม จากนั้นเลขานุการ คือ ตม.ภูเก็ตจะนำเสนอต่อ ผบก.ตม.6 เพื่อพิจารณาการเพิกถอนวีซ่าต่อไป จากนั้นถ้ามีการเพิกถอนวีซ่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวแล้ว บก.ตม.6 จะส่งเรื่องกลับมายัง ตม.ภูเก็ต เพื่อนำเรื่องการพิจารณาดังกล่าวไปแจ้งต่อชาวต่างชาติคนดังกล่าวต่อไป

-------------

ต่อมา พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ยืนยันกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ทางตำรวจภูธรภาค 8 มีการส่งเรื่องไปที่ ตม.ภูเก็ต เพื่อพิจารณาเพิกถอนวีซานายเดวิด หลังมีพฤติกรรมละเมิดกฎหมาย ข่มขู่ และทำร้ายร่างกายซึ่งเป็นอันตรายต่อปลอดภัย และความความสงบสุขของประชาชน ซึ่งทั้งหมดนี้เข้าเงื่อนไข พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จึงรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ ตม. จ.ภูเก็ต


แต่เบื้องต้น ทราบว่าวีซ่าของนายเดวิด จะหมดอายุวันที่ 13 มี.ค.นี้ แต่หากว่ามีการพิจารณาอนุมัติเพิงถอน ก็ยังคงอยู่ในประเทศไทยได้ในฐานะบุคคลในคดี แต่อย่างไรก็ตามหาก ตม.ภูเก็ตพิจารณาเพิกถอนวีซ่า นายเดวิดยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้


ขณะที่ บรรยากาศบริเวณบันได หน้าวิลล่าของภรรยาและนายเดวิด วานนี้ (4 มี.ค.67)  พบว่า ป้ายคำสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ที่เจ้าหน้าที่ติดเขตพื้นที่สาธารณะดังกล่าวเมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งติดไว้บนขั้นบันไดที่สองและสามได้หายไป เหลือเพียงป้ายห้ามเข้าพื้นที่ วิลล่าส่วนบุคคลเท่านั้น


ขณะเดียวกันในส่วนของการรื้อถอนยังไม่พบว่าจะมีการดำเนินการรื้อถอนบันไดเมื่อใดเพราะว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นของเอกชนจะต้องเป็นผู้ประสานงานกับทางเทศบาลส่วน นางทรายและนายเดวิดสองสามีภรรยาไม่พบว่าอยู่บ้านตั้งแต่เกิดเรื่องดังกล่าว

----------------------

พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวถึงการตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพใน จ.ภูเก็ต และมีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ว่า


จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติที่ไปข่มขู่ชาวต่างชาติด้วยกัน รวมไปถึงคนไทยก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลตรงนี้


คดีเกี่ยวกับชาวต่างชาติใน จ.ภูเก็ต ล่าสุด เป็นคดีปล้นทรัพย์ชาวรัสเซีย 5 คน และมีการจับกุมผู้กระทำความผิดแล้ว โดยมีเรื่องราวกันมาก่อน ในส่วนมาเฟียต่างชาติในพื้นที่ยังไม่พบ มีแต่ชาวต่างชาติแย่งอาชีพคนไทย


"วันนี้ได้มีการประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของ ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.8 ในเรื่องของการกำชับเกี่ยวกับชาวต่างชาติเข้ามากระทำความผิดในจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงเข้ามาทำงานในพื้นที่ โดยสั่งกำชับให้มีการทำข้อมูลชาวต่างชาติ เมื่อการกระทำความผิดจะสามารถดำเนินการได้ทันที


ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ถลาง ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายไปแล้ว โดยผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ ในส่วนทางคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 2 ปาก
----------------------

วานนี้ (4 มี.ค. 67) เวลา 12.00 น. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต  กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีมีนายตำรวจถูกโยงเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนิทสนมกับชาวต่างชาติคนดังกล่าวนั้น ว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ สภ.ถลาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจริงหรือไม่


ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นยังไม่พบ โดยเราให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย // ซึ่งในส่วนของสายตรวจหรือพนักงานสอบสวนที่ดำเนินการในคดีนี้ เรามีการดำเนินการตั้งแต่วันแรกที่คุณหมอเข้าแจ้งความแล้ว


ส่วนภาพที่มีนายตำรวจไปนั่งดื่มกินกับนายเดวิดนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพื่อนของเพื่อน พาไปนั่งร่วมโต๊ะและมีการถ่ายภาพดังกล่าว


นอกจากนี้ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตกล่าวถึงการตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพใน จ.ภูเก็ตและมีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มแก๊งค์ชาวต่างชาติที่ไปข่มขู่ชาวต่างชาติด้วยกัน รวมไปถึงคนไทยก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลตรงนี้ คดีเกี่ยวกับชาวต่างชาติใน จ.ภูเก็ต ล่าสุดเป็นคดีปล้นทรัพย์ชาวรัสเซีย 5 คน และมีการจับกุมผู้กระทำความผิดแล้ว โดยมีเรื่องราวกันมาก่อน ในส่วนมาเฟียต่างชาติในพื้นที่ยังไม่พบ มีแต่ชาวต่างชาติแย่งอาชีพคนไทย


"วันนี้ได้มีการประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของ ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.8 ในเรื่องของการกำชับเกี่ยวกับชาวต่างชาติเข้ามากระทำความผิดในจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงเข้ามาทำงานในพื้นที่ โดยสั่งกำชับให้มีการทำข้อมูลชาวต่างชาติ เมื่อการกระทำความผิดจะสามารถดำเนินการได้ทันที ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ถลาง ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายไปแล้ว โดยผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ ในส่วนทางคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 2 ปาก

----------------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sM5OxFiJPWI

คุณอาจสนใจ

Related News