สังคม

'หมอเกษียณ' รับทำจริงแต่ไม่ได้เจตนา ยันรักลูกจ้างสาวชาวลาว เหมือนลูกหลาน ตร.จ่อแจ้งข้อหาอนาจาร

โดย nattachat_c

5 มี.ค. 2567

444 views

จากกรณี นางสาวแพรวา อายุ 18 ปี ชาวแขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว ที่มาทำงานรับจ้างดูแลคนชรา ซึ่งเป็นแม่ของอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ จ.อุดรธานี ได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท แต่ทำงานได้ 5-6 เดือน กลับถูกเจ้าของบ้านลวนลามและข่มขู่ กักขังไว้ในบ้าน จนต้องขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ และพี่ชาย ให้ช่วยติดต่อประสานตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่แม้จะไม่มีหมายศาล แต่ก็ไปบ้าน และสามารถช่วยหญิงสาวออกมาได้    


โดย ตอนนั้น น.ส.แพรวา วิ่งหนีออกมาเกาะรั้วบ้าน พร้อมบอกว่า ช่วยหนูด้วย ถูกนายจ้างลวนลาม กอด จูบ และไม่ให้ออกจากบ้านไปไหน โดนมาตั้งแต่เริ่มทำงาน จนตอนนี้ทำงานมาแล้ว 5-6 เดือน จนไม่สามารถทนอยู่ได้อีก


หลังจากนั้นตำรวจพยายามเรียกเจ้าของบ้าน โดยกดกริ่งที่หน้าบ้านหลายครั้ง แต่เจ้าของบ้านไม่ยอมออกมา หลังรออยู่นานพอสมควร ตำรวจจึงตัดสินใจให้ น.ส.แพรวา ปีนกำแพงรั้วบ้าน ซึ่งสูงกว่า 2 เมตร ออกมา แล้วพาตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอุดรธานี

---------------

วานนี้ (4 มี.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริง  แต่พยายามกดกริ่งอยู่นาน แต่ก็ไม่มีใครออกมา โดยพบว่า ยังมีรถยนต์จอดอยู่ภายในบ้าน


ส่วนน้องแพรวา ไปอยู่ในความดูแลของตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี  โดยช่วงเช้าวานนี้ (4 มี.ค. 67) ไปตรวจร่างกายที่รพ.ศูนย์อุดรธานี และกลับมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม  

---------------

วานนี้ (4 มี.ค. 67) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ กรณีสาวชาว สปป.ลาว ร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจ โดยอ้างว่าถูกนายจ้าง ซึ่งเป็นอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กักขังหน่วงเหนี่ยว และลวนลาม รวมทั้ง ไม่จ่ายค่าจ้าง 1 เดือน


นพ.โอภาส เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า เป็นอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ที่เกษียณอายุราชการไปเมื่อ ปี 2565 ปัจจุบันไม่ได้รับตำแหน่งหน้าที่ใด ๆ ในกระทรวงสาธารณสุขแล้ว จึงไม่สามารถตรวจสอบ หรือดำเนินการเกี่ยวกับวินัยข้าราชการได้  


ซึ่งการดำเนินคดีเอาผิดต่าง ๆ จะอยู่ในอำนาจหน้าที่ของตำรวจ แต่หากมีการประสานใด ๆ มา กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

---------------

ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพ และคลิปเสียงจากน้องแพรวา


คลิปภาพ

จะเห็นอดีตนายแพทย์ เดินเข้ามาในห้องของน้องแพรวา และบอกว่า ไฟไม่ติด  


คลิปเสียง (ความยาว 12 นาที)

จะได้ยินเสียงน้องแพรวาโต้เถียงกับอดีตนายแพทย์คนนี้  มีข้อความบางส่วนว่า


“ทำอะไรไว้ละค่ะ” เสียงอีกฝ่ายก็บอกว่า “ทำอะไรหรือ” แล้วน้องแพรวาก็ตอบว่า  “คุณหมอน่าจะรู้อยู่ มาลวนลามหนูทำไม คุณหมอดึงหนูไปนั่งตัก และกอดจูบหนู   ทำอะไรไว้ก็น่าจะรู้แก่ใจ เวลาหนูพาย่าเข้าห้องน้ำ คุณหมอก็เดินเข้าไปกอดจูบหนู ทำแบบนี้หนูทนอยู่ไม่ได้”  


ขณะที่เสียงฝ่ายชายก็โต้ว่า “ทำตรงไหน” จากนั้นน้องแพรวาก็ร้องไห้บอกว่า “คุณหมอมาทำแบบนี้กับหนูทำไม เป็นหมอสมควรทำไหมค่ะ คุณหมอมีครอบครัว ข้าราชการใหญ่โตไม่สมควรทำแบบนี้ หนูขอออกค่ะ ทำแบบนี้หนูอยู่ด้วยไม่ได้ค่ะ”  

---------------

วานนี้ (4 มี.ค. 67) เวลา 15.00 น. มีผู้สื่อข่าวหลายสำนักเดินทางไปที่บ้านของอดีตนายแพทย์ สสจ. อีกครั้ง เนื่องจากอดีตนายแพทย์ สสจ. บอกกับนักข่าว ว่า จะชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงบ่าย


แต่เมื่อถึงเวลาแล้ว ก็ยังไม่ออกมาชี้แจง ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม


ผู้ถูกกล่าวหา ระบุว่า ตนเป็นหมอเกษียณอายุราชการแล้ว ปัจจุบันเปิดคลินิกอยู่ที่ อ.โซพิสัย จ.บึงกาฬ  


ที่ตนถูกกล่าวหาว่า ไปลวนลาม และกระทำอนาจาร ลูกจ้างชาว สปป.ลาว นั้น ตนขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไม่ได้คิดในเชิงชู้สาวกับเขาแต่อย่างใด เป็นเพียงการแสดงความรักต่อเขาเหมือนกับลูกสาว ที่ทำหน้าที่ดูแลแม่ของตนก็เท่านั้น เพราะตนก็มีภรรยาและลูกสาว จะไปทำอย่างนั้นทำไม และพร้อมจะให้ปากคำ และข้อมูลกับตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ


ในส่วนเงินเดือนที่ค้าง 1 เดือนนั้น จะครบกำหนดจ่ายในวันที่ 8 มี.ค. นี้ ซึ่งก็จะจ่ายให้ตามปกติ  


พร้อมบอกว่า ตนก็รู้สึกเสียใจที่เขามากล่าวหาว่า ตนไปลวนลามในเชิงชู้สาว ซ้ำยังกล่าวหาว่า ตนกักขังไม่ให้ออกจากบ้านไปไหน แต่กุญแจบ้านทุกดอกก็อยู่กับเขา


แล้วเขาออกจากบ้านไปทิ้งขยะทุกวัน หากเขาจะหลบหนี ก็ทำได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว


ในส่วนที่ตำรวจมากดกริ่งหน้าบ้าน แล้วไม่มีใครเปิดให้นั้น ตนไม่ได้ยินเสียง เนื่องจากกริ่งหน้าบ้านเสีย อย่างไรก็ตาม ตนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีการติดต่อมา

---------------

ทั้งนี้  พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า

พนักงานสอบสวนหญิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี   ได้สอบปากคำสาวชาวลาว พบว่า มีความน่าเชื่อถือ จึงเตรียมออกหมายเรียกนายจ้างที่ถูกกล่าวหา 'กระทำอนาจาร' เข้าพบเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาต่อไป


ว่าที่ร้อยโทอนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า

สำนักงานจัดหางานจังหวัดทราบเรื่องนี้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลทั้งฝ่ายลูกจ้างและนายจ้างว่ามีการจ้างงานโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย นายจ้างก็จะมีความผิด ต้องแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มด้วย

---------------




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CibQ2jhgunY

คุณอาจสนใจ

Related News