สังคม

LGBTQ+ ไทยรวมตัวมิได้นัดหมายแน่น สุขุมวิท 11/1 กู้ศักดิ์ศรีถูก LGBTQ+ ฟิลิปปินส์รุมตบ

โดย paranee_s

5 มี.ค. 2567

905 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุ LGBTQ+ รวมตัวกันจำนวนมาก ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 เนื่องจากวันก่อนหน้านี้มี LGBTQ+ ชาวไทยถูก LGBTQ+ ชาวฟิลิปปินส์รุมทำร้าย 20 ต่อ 4 ทีมข่าวไปที่ สน.ลุมพินี พบว่ามีการรวมตัวกันกว่า 100 คน อยู่หน้าโรงพัก เพื่อติดตามคดี หลังจากตำรวจเชิญผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล


หนึ่งในเพื่อนของผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มเพื่อน LGBTQ+ 4 คนไปนั่งทานอาหารที่ร้านริมถนนสุขุมวิทใกล้สถานีรถไฟฟ้านานา เจอคู่กรณีชาวฟิลิปปินส์ประมาณ 20 คน ซึ่งที่เคยมีเรื่องเขม่นกันมาก่อน แล้วมีปากเสียงและถูกรุมทำร้าย ต่อมาภาพเหตุการณ์การรุมทำร้ายถูกชาวฟิลิปปินส์ เผยแพร่ไปในโลกโซเชียล ทำให้คนไทยรู้สึกถูกเหยียดหยาม จึงมารวมตัวหน้าที่พักของ LGBTQ+ ชาวฟิลิปปินส์ โดยไม่ได้มีการนัดหมาย เพื่อหวังกู้ศักดิ์ศรี LGBTQ+ คนไทย แต่ทางตำรวจได้เข้ามาห้ามปรามขอความร่วมมือไม่ให้ก่อความรุนแรงขึ้นอีก ก่อนที่เหตุการณ์จึงสงบลง


พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโน ผู้กำกับการ สน. ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องตำรวจได้นำกำลังไปดูแลความปลอดภัย ในจุดที่มีการรวมตัวกันภายในซอยสุขุมวิท 11 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรง ก่อนจะเชิญให้ฝ่ายผู้เสียหายมาพูดคุยที่ สน.ลุมพินี ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย เมื่อพิสูจน์ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครก็จะเชิญมาให้ปากคำ และตรวจสอบการเดินทางเข้าประเทศว่าเข้ามาทำงานได้ถูกต้องหรือไม่ด้วย จากนั้นได้มีการขอความร่วมมือให้ LGBTQ+ ที่มารวมตัวที่โรงพักแยกย้ายกันกลับบ้านไป ซึ่งก็ยอมปฏิบัติตามด้วยดี


ทีมข่าวยังลงพื้นที่ไปยังจุดที่มีการรวมตัว ที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 สอบถาม LGBTQ+ ที่มารวมตัวได้รับคำตอบว่า อยากจะเจอเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการกระทำเช่นนี้เหมือนหยามศักดิ์ศรี LGBTQ+ คนไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ