สังคม

อดีตนายแพทย์โต้สาวลูกจ้างชาวสปป.ลาว ยันไม่ได้ลวนลามอนาจาร ลั่นรักเหมือนลูกหลาน

โดย gamonthip_s

4 มี.ค. 2567

386 views

วันนี้ (4 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีน.ส.แพรวา อายุ 18 ปี สาวจากแขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาวมาทำงานในเมืองไทย และมีอดีตนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหลายจังหวัดในภาคอีสาน ได้จ้างให้มาดูแลแม่ที่ป่วยในบ้านพักหรูขนาด 200 ตารางวา บ้านหลังหนึ่ง ในซอยโพนพิสัย 2 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี มาทำงานหวังหาเงินได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท อยู่มาได้ประมาณ 5-6 เดือนกลับถูกเจ้าของบ้านลวนลามและข่มขู่ จนน้องทนอยู่ไม่ได้ ได้เข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาวออกมาได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้งเพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นกับอดีตนายแพทย์สสจ.ท่านนี้ นักข่าวพยายามกดกริ่งเรียกแต่ไม่มีใครออกมา แต่ยังพบรถยนต์ยังจอดอยู่ภายในบ้าน ขณะเดียวกันตลอดทั้งคืน น้องแพรวาอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองอุดรธานี โดยเช้าวันนี้ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่รพ.ศูนย์อุดรธานี และจะเดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ทางด้านพนักงานสอบสวนแจ้งว่า เวลา 13.00 น.อดีตนายแพทย์สสจ.เจ้าของบ้านแจ้งตร.จะเดินทางมาพบกับตร.เพื่อให้ปากคำในเรื่องนี้


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพและคลิปเสียงจากน้องแพรวา โดยคลิปภาพจะเห็นอดีตนายแพทย์คนนี้เดินเข้ามาในห้องของน้องแพรวา และบอกว่าไฟไม่ติดเลย ขณะที่คลิปเสียงความยาว 12 นาที ในคลิปเสียงจะได้ยินเสียงน้องแพรวาโต้เถียงกับอดีตนายแพทย์สสจ.คนนี้ มีข้อความบางส่วนว่าทำอะไรไว้ละคะ เสียงอีกฝ่ายก็บอกว่า ทำอะไรหรือ คุณหมอน่าจะรู้อยู่ มาลวนลามหนูทำไม คุณหมอดึงหนูไปนั่งตักและกอดจูบหนู ขณะที่เสียงคุณหมอก็บอกว่า จริงหรือ ส่วนน้องแพรวาก็บอกว่าทำอะไรไว้ก็น่าจะรู้แก่ใจ เวลาหนูพาย่าเข้าห้องน้ำ คุณหมอก็เดินเข้าไปกอดจูบหนู ทำแบบนี้หนูทนอยู่ไม่ได้ ขณะที่เสียงคุณหมอก็โต้บอกว่า ทำตรงไหน จากนั้นน้องแพรวาก็ร้องไห้บอกว่า คุณหมอมาทำแบบนี้กับหนูทำไม เป็นหมอสมควรทำไหมคะ คุณหมอมีครอบครัว ข้าราชการใหญ่โตไม่สมควรทำแบบนี้ น้องแพรวาก็บอกว่า หนูขอออกค่ะ ทำแบบนี้หนูอยู่ด้วยไม่ได้ค่ะ แต่คุณหมอก็ไม่ยอมให้น้องแพรวาออกจากงาน


ด้านคดีพนักงานสอบสวนดูจากพฤติกรรม เตรียมแจ้งข้อหา “กระทำอนาจาร” โทษ 1 ปีถึง 10 ปี แต่ทั้งนี้รอสอบปากคำเพิ่มเติมผู้เสียหาย หากดำเนินการแจ้งข้อหาแล้วก็จะออกหมายเรียกต่อไป


ส่วนว่าที่ร้อยโทอนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดทราบเรื่องนี้แล้ว ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้พาตัวหญิงสาวชาวลาวออกมาอยู่ในความดูแลอย่างปลอดภัยแล้ว กรณีข้อเท็จจริงจัดหางานซึ่งดูแลกฎหมายแรงงาน กำลังตรวจสอบว่ามีการจ้างงานโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหากพบว่านายจ้างก็จะไม่เข้าข่ายความผิดฐานเป็นนายจ้างจ้างคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่รับอนุญาต แต่หากตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า นายจ้างเขาไม่ให้ขออนุญาตตามกฎหมายทางนายจ้างก็จะมีความผิดตอนนี้ก็รอข้อเท็จจริงจากพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง


สำหรับนายจ้างก็จะได้รับมีความผิด โดยมีโทษปรับตั้งแต่ 10,000 บาทถึง 1 แสนบาท ต่อแรงงาน 1 คน ในส่วนแรงงานขณะนี้เราก็อยู่ระหว่างตรวจสอบกับพนักงานสอบสวนว่าข้อเท็จจริง จะออกมาอย่างไรจะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง


ขณะที่ อดีตนายแพทย์สสจ.ให้สัมภาษณ์นักข่าวทางโทรศัพท์ว่า บ่ายวันนี้จะชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยจะนัดนักข่าวอีกครั้ง และยังคงยืนยันไม่ได้กระทำลวนลามอนาจาร ลูกจ้างสาวลาวแต่อย่างใด หากเขาจะออกไปก็ยินดีให้ออก และจะหาคนใหม่มาดูแลแม่แทน




ต่อมาเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวหลายสำนักเดินทางไปที่บ้านของอดีตนายแพทย์สสจ.คนนี้ในซอยโพนพิสัย 2 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อรอหมอชี้แจง แต่ก็ยังไม่ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามหมออดีตนายแพทย์สสจ.อีกครั้ง



โดยนายแพทย์ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ขอชี้แจง ถึงเวลาจะชี้แจงอีกครั้ง เรื่องที่เกิดขึ้นผมก็งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่เข้าใจน้องเขาเหมือนกัน ทำไมต้องไปตามพี่ชายมา แล้วพาน้องปีนรั้วออกไป ทั้ง ๆ ที่ผมก็อยู่ในบ้าน ตอนนี้ผมยังไม่ขอลงข่าว ข่าวจะทำให้เสียหายก็ไม่ว่าอะไร ผมเฉย ๆ ส่วนจะฟ้องกลับน้องหรือไม่ ผมไม่ฟ้องน้องเขาแน่นอน ไม่อยากหาเรื่องน้องเขา



ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีโอบกอด จับแขน จับขาน้องเขานั้น หมอบอกว่า มันไม่ใช่เรื่องจริงจังอะไร ไม่มีเจตนาอะไรเลย ผมก็ยังบอกขอโทษน้องเขา ผมก็ขอโทษน้องเขา ส่วนที่จับมือจับแขนไม่มีเจตนาเรื่องชู้สาวเขายังเป็นเด็ก ส่วนจะแถลงหรือไม่นั้น ต้องรอหมอยืนยันกับนักข่าวอีกครั้ง โดยขณะนี้ผู้สื่อข่าวยังรออยู่ที่หน้าบ้านของหมออดีตนายแพทย์สสจ.ขณะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News