สังคม

"บิ๊กโจ๊ก" เผยไม่ทราบได้ภาพนกจาก ผบ.ตร. หรือไม่

โดย gamonthip_s

2 มี.ค. 2567

205 views

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเดินทางมาประชุมสมาคมในฐานะที่เป็นนายกสมาคม โดยมีประชาชนชาวปักษ์ใต้ จาก 14 จังหวัด ภาคใต้มาถือและมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หลังเผชิญกับมรสุมที่เข้ามาในชีวิตอย่างมากมาย



โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจ และปลื้มใจที่ประชาชนชาวใต้มารอต้อนรับจำนวนมาก เป็นเหมือนกันเติมพลังให้ตัวเองในการทำงานต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ และทำให้ตนต้องตระหนักว่าเราจะต้องทำเพื่อประชาชนให้มากยิ่งขึ้น และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ทำให้พี่น้องประชาชนที่เป็นกำลังใจให้ผิดหวัง ยืนยันว่าพร้อมทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป ศรัทธาของประชาชนยิ่งใหญ่กว่ายศตำแหน่งที่ได้รับ


ส่วนประเด็นที่มีบุคคลยื่นฟ้องดำเนินคดีในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องปัจจุบัน และในอดีต พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมและตนจะทำงานตามหน้าที่ต่อไป สิ่งที่สำคัญในตอนนี้คือ ต้องมีสมาธิที่ต้องทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและบ้านเมืองต่อไป


ส่วนเรื่องภาพนกแก้ว นกอินทรีย์ และราชสีห์ที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติส่งให้นายตำรวจนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่ได้ระบุว่าได้รับหรือไม่ แต่บอกแค่ว่ายังไม่เห็น เพราะตลอดสองสามวันที่ผ่านมา ตนยุ่งอยู่กับการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในหลายจังหวัดเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน


สำหรับประเด็นการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ในเมียวดี ประเทศเมียนมาร์นั้น เบื้องต้นทางการไทยได้รับทราบข้อมูลมาแล้วว่า มีคนไทยกว่า 900 คนอยู่ที่นั้น แต่ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่นอนว่าคนไทยทั้งหมดกระจายอยู่จุดไหนกันบ้าง โดยประเทศไทยได้รับความร่วมมือจากทั้งทางการจีน และเมียนมารในการประสานการช่วยเหลือเพื่อที่จะนำคนไทยกลับบ้าน ในส่วนของคนที่ผิดก็จะต้องมีการดำเนินคดีต่อไป


หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นที่เรียบร้อยทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ขึ้นเวทีก่อนกล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจในวันนี้ จากนั้นจึงไปจุดธูปไหว้สักการะองค์หลวงปู่ทวดและจตุคามรามเทพราม ก่อนจะพบปะพูดคุยกับพี่น้องชาวปักษ์ใต้

คุณอาจสนใจ

Related News