สังคม

พบลูกช้างวัยประมาณ 2-3 ปี นอนตายลอยขึ้นอืด ในอ่างเก็บน้ำวราวุธ

โดย kanyapak_w

2 มี.ค. 2567

96 views

เมื่อเวลา 08.00 น วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระดาน รับแจ้งจากชาวบ้านพบลูกช้างนอนตายในอ่างกักเก็บน้ำวราวุธ จึงประสานเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ทหารพรานที่1306 และเจ้าหน้าที่อาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่า อบต.ท่ากระดาน ร่วมตรวจสอบ



เบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบลูกช้างไว้ประมาณหนึ่งปีรออยู่ในอ่างเก็บน้ำวราวุธ ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน มีบาดแผลตามตัว ยังไม่ทราบสาเหตุ อยู่ระหว่างรอหมอสัตวแพทย์จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า(กระบกคู่) และด้วยเป็นพื้นที่ใจกลางป่าสัญญาณการติดต่อไม่มีจึงยังต้องใช้เวลาในการดำเนินการตามขั้น



ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ขณะที่ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ฉะเชิงเทรา ตามลงพื้นที่ตามรับแจ้งต้องบอกว่า จากปากทาง ถนนใจกลางชุมชน บ้านนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เข้าไปยังจุดเกิดเหตุที่รับแจ้งจากท่านนายกฯทรัพยฺทวี กุลสาร๊ เส้นทางเข้าไปประมาณ เกือบ 10 กม. ที่ต้องขับอย่างระวัง ด้วยเป็นด้านในป่าลึกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน รัดเราะแนวคูกั้นช้าง ที่เต็มไปด้วยมูลช้างป่า จนถึงอ่างเก็บน้ำลูกที่ 2



โดยทางนายทรัพย์ทวี กุลสารี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระดาน ร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สนามชัยเขต เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ ด้วยร่วมตรวจสอบ คาดว่าช้างป่าวัยประมาณ 2-3 ปี จะตกน้ำช่วงมากับโขลงช้างป่าในการลงกินน้ำ เป็นเหตุให้เสียชีวิตมาประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะสภาพนอนลอยขึ้นอืดส่งกลุ่นเหม็นแผลชั้นหนังยุ่ยเปลื่อย และที่บริเวณต้นคอ และบั้นท้ายคล้ายได้รับบาเจ็บจากการถูกช้างป่าขนาดใหญ่ใช้งาคูดใส่ ทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เตรียมดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News