สังคม

เจอแล้วกระบะตีนผี ชนนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตคาทางม้าลาย

โดย gamonthip_s

2 มี.ค. 2567

758 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สภ.บางบ่อ เพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่องคดี โดยร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้ให้ข้อมูลว่าจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดไล่ไปตามเส้นทาง พบรถกระบะสีดำคันก่อเหตุ เป็นรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว สีดำ ได้ถูกนำไปจอดไว้ในบริษัทประโยชน์การโยธา ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ สภาพช่วงหน้ารถมีร่องรอยของการพุ่งชน ส่วนไฟไซเรนสีเหลืองบนหลังคาได้ถูกถอดออกไป


จากการตรวจสอบพบชื่อผู้ครอบครองรถเป็นผู้หญิง แต่อ้างว่าได้ขายรถคันนี้ให้กับพนักงานของบริษัทไปแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอลายนิ้วมือในรถคันดังกล่าว เพื่อเร่งติดตามหาตัวคนขับรถ ที่ขณะนี้ได้หลบหนีไป มาดำเนินคดี


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบบริเวณทางม้าลายที่อยู่หน้าโรงแรมที่เกิดเหตุมีป้าย และสัญญาณไฟกระพริบบอกเตือน ทางข้ามอยู่ริมถนน และมีป้ายบอกความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงติดตั้งเอาไว้ด้วย


จากการสอบถามนายนิธิชัย อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงแรม ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว กล่าวว่า บริเวณทางม้าลายแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากวัฒนธรรมของชาวจีน ที่ประเทศของเขา ทางม้าลายถือว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัย รถเมื่อมาถึงจะต้องชะลอความเร็วและหยุดให้คนเดินข้ามทางไปก่อน แต่ของประเทศไทยไม่เป็นอย่างที่ประเทศจีน จึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้เสียชีวิตชาวจีนเดินข้ามถนน และถูกรถกระบะพุ่งชนเสียชีวิตดังกล่าว


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนี้หาพยานหลักฐานเร่งติดตามตัวคนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุตัวจริงมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

คุณอาจสนใจ