สังคม

ตำรวจสอบสวนกลางจับหนุ่มสิบล้อพ่วงเสพยา จนมุมตำรวจทางหลวงชลบุรี

โดย gamonthip_s

2 มี.ค. 2567

24 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการทางหลวง บก.ทล. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.ต.ศิริพงษ์ ฉ่ำศิริ รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.3 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายจักรกฤษณ์ฯ อายุ 42 ปี กระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย พร้อมตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมสีแดง จำนวน 2 เม็ด สถานที่จับกุม บนทางหลวงหมายเลข 36 กม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


พฤติการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวงหมายเลข 36 ระหว่าง กม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบรถบรรทุกไม่ประจำทาง ยี่ห้อ ฮีโน่สีขาว และพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขับผ่านมาในช่องทางเดินรถ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนัก พบผู้ขับขี่ชื่อนายจักรกฤษณ์ฯ (ทราบชื่อภายหลัง) แสดงตนเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว และขอตรวจใบชั่งน้ำหนักพบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด


จากการสอบถามนายจักรกฤษณ์ฯ แจ้งว่าขับรถบรรทุกเม็ดพลาสติกมาจากพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง ไปส่งที่ ท่าเรือ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งในขณะพูดคุยโต้ตอบในลักษณะถามเพื่อขอตรวจสอบใบชั่งน้ำหนัก นายจักรกฤษณ์ฯ พูดจาวกวน มีพิรุธต้องสงสัย จากการสังเกตอาการของนายจักรกฤษณ์ฯ เหมือนบุคคลเสพยาเสพติดให้โทษ จึงได้สอบถาม นายจักรกฤษณ์ฯ ว่าได้เสพยาเสพติดหรือไม่ นายจักรกฤษณ์ฯ ยอมรับว่าเสพยาเสพติดมาจริง โดยเสพมาจำนวน 2 เม็ด เมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจค้นตัวนายจักรกฤษณ์ฯ และตรวจค้นภายในห้องโดยสารรถบรรทุก จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมสีแดง (จำนวน 2 เม็ด) บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกลูกอมสีฟ้าวางอยู่บริเวณคอนโซลกลางเบาะฝั่งคนขับในบริเวณห้องโดยสาร จากการสอบถามนายจักรกฤษณ์ฯ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับกุมทราบ จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำส่ง พงส.สภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เป็นของตนจริงและมีไว้เพื่อเสพ

คุณอาจสนใจ