สังคม

จบด้วยดี "เจ๊ไฝ" ไม่เอาเรื่อชายอ้างเป็นสารวัตรแซงคิวกินฟรี เจ้าตัวอ้างไม่ได้ตั้งใจจะชักดาบหนี

โดย kanyapak_w

1 มี.ค. 2567

913 views

จบด้วยดี "เจ๊ไฝ" ไม่เอาเรื่อชายอ้างเป็นสารวัตรแซงคิวกินฟรี ส่วนเจ้าตัวอ้างไม่ได้ตั้งใจชักดาบแต่เพราะลืมจะรีบไปเอารถ ยืนยันไม่ได้แอบอ้างเป็นตำรวจแต่เกิดจากความเข้าใจผิด พร้อมยินดีจ่ายเงินค่าอาหาร



ตำรวจชุดสืบสวนสน.สน. สำราญราษฎร์ นำตัวชายที่ถูกระบุใน instagram ของเจ๊ไฝว่าแซงคิวและไม่จ่ายเงินค่าอาหารไปที่ร้านเจ๊ไฝย่านประตูผี เพื่อทำการสอบถามเจ๊ไฝว่าจะติดใจเอาความทางคดีอาญากับชายคนดังกล่าวหรือไม่ เมื่อไปถึงชายคนดังกล่าวได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ๊ไฝว่าไม่ได้ตั้งใจจะชักดาบ และได้จ่ายเงินค่าอาหารมื้อดังกล่าวให้กับเจ๊ไฝ แล้วเปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่มีการโพสต์ลงใน instagram แต่เชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดของลูกสาวเจ๊ไฝ หรืออาจเป็นโต๊ะข้างๆ ที่ได้ยินข้อมูลการสนทนา ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะไม่จ่ายค่าอาหารแต่ตนเองมีปัญหาเรื่องความจำ และอ้างว่าจะต้องรีบออกไปเอารถที่ทำกระจกไว้ในบริเวณใกล้เคียง ก่อนที่จะนึกได้ว่าลืมจ่ายค่าอาหาร จึงตั้งใจว่าจะกลับมาที่ร้านและจ่ายเงินในวันรุ่งขึ้น แต่ปรากฏว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลายเป็นข่าวตามสื่อต่างๆเสียก่อน จึงพยายามติดต่อเข้ามาที่สนสำราญราษฎร์ให้มารับตัว ยืนยันว่าไม่เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้ที่ร้านอื่นมาก่อน





ด้านเจ๊ไฝ เปิดเผยว่า ไม่ติดใจเอาความทางคดีกับชายคนดังกล่าวให้เลิกแล้วต่อกัน  ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าชาวต่างชาติมากินอาหารและไม่จ่ายเงินแต่ก็ติดต่อไปทางโรงแรมให้มาจ่ายเงินและไม่ได้ติดใจเอาความกับใคร แต่ไม่เคยมีคนไทยทำแบบนี้มาก่อน ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตกใจ และได้เฉ่ง(ต่อว่า)ลูกสาวที่ไม่ยอมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังตั้งแต่ต้น จนทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โต จากนี้จะให้ที่ร้านเพิ่มความเข้มงวดในการเก็บเงินลูกค้ามากขึ้น และได้ขอบคุณผู้กำกับการสน. สำราญราษฎร์ที่ช่วยติดตามเรื่องดังกล่าวให้ทันที



ด้านพันตำรวจเอก ทศพล อําไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับการสน. สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ถือว่าไม่เป็นคดีความเพราะตัวเจ๊ไฝไม่ติดใจเอาเรื่อง แต่จะมีการตรวจสอบต่อไปว่าชายคนดังกล่าวเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาก่อนหรือไม่



ส่วนกรณีที่มีการแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อกฎหมายว่าจะเข้าข่ายหรือไม่เพราะในระหว่างเกิดเหตุเจ้าตัวไม่ได้มีการแต่งเครื่องแบบตำรวจหรือแสดงบัตรเอกสารว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจจึงอาจไม่เข้าข่ายที่จะดำเนินคดีได้ แต่หากพบว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดก็จะดำเนินการในภายหลัง





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,กินไม่จ่าย ,เจ๊ไฝ

คุณอาจสนใจ

Related News