สังคม

โวยสะพานลอยย่านบางใหญ่ สร้างไม่เสร็จสักที ข้ามถนนแต่ละครั้งทั้งลุ้นทั้งสั่น เหมือนเล่นเกมโชว์วิบาก

โดย petchpawee_k

1 มี.ค. 2567

40 views

ปชช.ร้องสะพานลอยย่านบางใหญ่ สร้างไม่เสร็จสักที บันไดชั่วคราวก็ต้องปีน เหมือนกำลังเล่นเกมโชว์วิบากของญี่ปุ่น วอนเร่งให้สร้างเสร็จโดยเร็ว 

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ว่า “สะพานลอยหน้าปากซอยแก้วอินทร์ สร้างไม่เสร็จสักที  บันไดสร้างชั่วคราวก็ต้องปีนเหมือนกำลังเล่นเกมโชว์วิบากของญี่ปุ่น บันไดบางขั้นสูงมาก ลูกเล็ก คนแก่จะตกกันหลายครั้ง เมื่อไหร่จะเสร็จสักที ทำให้ดีอย่าให้ประชาชนเดือดร้อน นับบรรไดได้ 46 ขั้น เพื่อหนีสะพานที่วิ่งไปกาญจนบุรี อำเภอบางใหญ่ นิ่งดูดาย”


เมื่อวานนี้ (29 ก.พ.67)  ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบสะพานลอยดังกล่าว บริเวณหน้าปากซอยแก้วอินทร์  ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบันไดที่สร้างใช้งานชั่วคราว เสาทำด้วยนั่งร้าน ขั้นบันไดทำด้วยแผ่นเหล็ก เวลาลมพัดแรงหรือมีรถสัญจรบนถนน พื้นบันไดจะสั่นขึ้นลง แถมสูงชัน ชาวบ้านใช้งานสะพานลอยแห่งนี้ด้วยความยากลำบาก


สอบถามประชาชนในบริเวณดังกล่าว อย่างเช่น นายชัยวุฒิ อายุ 60 ปี เล่าว่า  ตนใช้สะพานลอยข้ามถนนตลอด แต่สะพานลอยก็ดูไม่ปลอดภัย เพราะบันไดจะสั่นเวลาขึ้น-ลง เนื่องจากเสาบันไดทำด้วยนั่งร้าน  เวลาลมพัดหรือรถวิ่ง บันไดจะสั่นตลอด แต่ก็จำเป็นต้องทนใช้งานไป ไม่รู้จะทำอย่างไร


ส่วน น.ส.อรวรรณ เล่าว่า ตนใช้สะพานลอยข้ามถนนตลอด เพราะข้ามถนนก็กลัวจะไม่ปลอดภัย  แต่สะพานลอยก็ไม่ปลอดภัยพอกัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งมาแก้ไข เร่งสร้างสะพานลอยให้เสร็จเสียที เพราะชาวบ้านลำบากมาก โดยเฉพาะเด็กเล็กกับคนชรา เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวแพร่กระจายออกไป ปรากฎว่า ช่วงเย็นวานนี้ (29 ก.พ.67) นายวิทยา นาระวิน  ผู้ช่วยนายช่างโครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์บางใหญ่ กาญจนบุรี ตอน 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการกำลังเร่งทำทางขึ้นของสะพานลอยตัวใหม่  


ส่วนทางขึ้นสะพานลอยที่ใช้ชั่วคราวนี้ มีปัญหาตรงที่จุดสร้างทางขึ้นเป็นพื้นที่แคบ จึงทำให้ตัวทางขึ้นค่อนข้างชัน แต่ยืนยันว่า ตัวโครงสร้างแน่นหนา เพราะยึดเข้ากับตัวสะพานลอยจริงๆที่สร้างเสร็จแล้ว แม้ว่าช่วงที่รถวิ่งผ่านอาจจะสั่นบ้าง แต่ยืนยันว่าไม่พังลงมาแน่นอน โดยหลังจากนี้ จะเพิ่มตัวยึดให้มากขึ้น และเพิ่มราวจับ เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ส่วนสะพานลอยตัวจริงทั้งหมดและทางขึ้นลงจริงๆ จะสร้างเสร็จประมาณเดือนพฤษภาคมนี้ หรืออีกประมาณ 3 เดือน  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qbKrLy1zUFI

คุณอาจสนใจ

Related News