สังคม

สวนสัตว์โคราช เปิดตัวกางเกง “The Big Five” ฉลองครบรอบ 35 ปี ผลิตจำนวนจำกัด 2,567 ตัว

โดย attapan_n

29 ก.พ. 2567

85 views

วันนี้ (29 ก.พ.2567) ที่สวนสัตว์นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้ ทางสวนสัตว์นครราชสีมา จะมีอายุครบรอบ 35 ปี แห่งการก่อตั้ง ในวันที่ 23 พ.ค.67 ทางสวนสัตว์นครราชสีมา จึงอยากจะทำของที่ระลึกออกมาจำหน่ายในโอกาสสำคัญนี้ โดยได้หารือกันแล้วสรุปว่าจะทำกางเกงลายสัตว์ป่า 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา

ซึ่งมีเรื่องราวว่า ช่วงที่ก่อตั้งสวนสัตว์นครราชสีมาใหม่ๆ เรามีการนำสัตว์ป่าแห่งทุ่งหญ้าแอฟริกามาเลี้ยง เพื่อต้องการให้เป็นสวนสัตว์ซาฟารี ฉีกแนวจากสวนสัตว์ทั่วไปที่มีอยู่ในประเทศไทย โดยมี 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ซึ่งประกอบไปด้วย สิงโต, เสือดำ-เสือดาว, ช้างแอฟริกา, แรดขาว และควายป่าแอฟริกา เป็นตัวเอกในสวนสัตว์แห่งนี้ และเป็นสวนสัตว์แห่งเดียวในประเทศไทยที่มี 5 สัตว์ป่าผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกาอยู่ครบ จึงนำมาเป็นต้นแบบในการทำกางเกง The Big Five เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี แห่งการก่อตั้งสวนสัตว์นครราชสีมาขึ้น

ซึ่งการออกแบบก็จะใช้สีส้ม สีแซด ที่เป็นสีประจำจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับสีเขียว สีแดง ทำเป็นพุ่มไม้ ใบหญ้า รายล้อมสัตว์ป่า 5 ชนิด พื้นกางเกงสีดำ ทำให้มีสีสันต์สวยงาม พิมพ์ลงในกางเกงสไตล์เร็กเก้ ซึ่งบ่งบอกถึงความสนุกสนานของชาวพื้นเมืองแอฟริกา โดยหลังจากนำรูปกางเกง The Big Five ไปโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กของสวนสัตว์นครราชสีมา ปรากฏว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจสั่งจองกันมาเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดสั่งจอง แสดงให้เห็นว่ามีคนรัก 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกาจำนวนมาก ซึ่งทางสวนสัตว์นครราชสีมา อยู่ระหว่างสั่งโรงงานผลิต และเตรียมที่จะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สั่งจองเร็วๆ นี้

โดยเบื้องต้นจะทำขึ้นในจำนวนจำกัด เพียง 2,567 ตัวเท่านั้น เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสปีนี้เป็นปีครบรอบ 35 ปี แห่งการจัดตั้งสวนสัตว์นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้จองได้ในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2567 ผู้สนใจสามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดการสั่งจองได้ในเพจเฟซบุ๊ก “สวนสัตว์นครราชสีมา KORAT ZOO” หรือจะโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทร 083-3720404, 044-934538

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สวนสัตว์โคราช ,กางเกงThe Big Five

คุณอาจสนใจ

Related News