สังคม

ระยองลุยตรวจแผงทุเรียน หลังคลิปว่อน สาวกินทุเรียนอ่อนทั้งน้ำตา

โดย nattachat_c

29 ก.พ. 2567

446 views

จากกรณี มีคลิปหญิงสาวรายหนึ่ง ไปซื้อทุเรียนจากแผงขายทุเรียน ริมถนนสาย 36 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง เพราอยากกินทุเรียน แต่แวะซื้อ 3 ร้าน เจอแต่ทุเรียนอ่อนทั้ง 3 ร้าน จนต้องกินทุเรียนอ่อนทั้งน้ำตา  


ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับผู้ค้า เพราะสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดระยอง

-------------

วานนี้ (28 ก.พ. 67)  น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  ลงพื้นที่พร้อมกับ

  • เกษตรจังหวัดระยอง
  • พาณิชย์จังหวัด
  • เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม
  • สคบ.เมืองระยอง
  • ตำรวจ สภ.เมืองระยอง  


เพื่อตรวจสอบแผงขายทุเรียนริมถนนดังกล่าว พบว่า ทุเรียนที่นำมาวางขายบางส่วนไม่ใช่ทุเรียนระยอง เป็นทุเรียนมาจากทางภาคใต้ เพราะทุเรียนของจังหวัดระยองยังไม่ถึงฤดูที่ให้ผลผลิต เจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าของแผงติดป้ายให้ชัดเจนว่าทุเรียนมาจากแหล่งใด และติดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจนด้วย


พร้อมกำชับห้ามนำทุเรียนอ่อนมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยเด็ดขาด หากไม่ปฏิบัติตาม จะถูกดำเนินคดีตามมาตรการป้องกันทุเรียนอ่อนในพื้นที่ มีโทษข้อหาหลอกลวงประชาชน จำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาท หากยังกระทำผิดซ้ำอีก มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 2 แสนบาท

-------------

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง บอกว่า ทางผู้ว่าฯ ได้ประกาศ และมีมาตรการป้องกันการจำหน่ายทุเรียนอ่อน ประจำปี 2567 ที่เข้มงวด คือ  ห้ามนำทุเรียนมาขายก่อนฤดูกาลให้ผลผลิต หรือในห้วงฤดูกาลให้ผลผลิต รวมทั้งการแอบอ้างนำทุเรียนที่ไม่ใช่ของจังหวัดระยองมาวางขาย  


จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการจำหน่ายทุเรียนอ่อน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคตามมาตรการ และประกาศของจังหวัด  ป้องกันการจำหน่ายทุเรียนด้อยคุณภาพในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค  


นอกจากนี้ ยังกำชับผู้ค้าให้ตั้งแผงขาย ถอยห่างจากริมขอบถนนไปอย่างน้อย 5 เมตร เพื่อความปลอดภัยของผู้ค้าด้วย
---------------
รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/X05uhz7FlGY

คุณอาจสนใจ

Related News