สังคม

สุนัขบ้านคลองมหาดเห่าไล่ขับกลุ่มช้างป่าน้องใหม่ที่หลงโขลงเข้ามาฝุ่นท่วม

โดย kanyapak_w

28 ก.พ. 2567

162 views

เมื่อเวลา 19.30 น. วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ช้างป่าระดับหัวหน้าตัวโตสูงใหญ่ เดินย่องออกมาดูต้นทาง บริเวณใจกลางชุมชนบ้านคลองมะหาด หมู่ที่ 14 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดูราดราวว่าจะมีสุนัขมาดักรออีกไหม จะได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มช้างป่าอีก 5 ตัว ได้เตรียมเดินออกมาจากป่าไผ่ท้ายวัดบ้านคลองมะหาด จะเห็นว่าเดินอย่างใจเย็นมาก



ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกัน กลุ่มช้างป่าน้องใหม่อีก 5 ตัว ได้พากันย่องเดินออกมาท่ามกลางความมืด เพื่อข้ามถนน และเพียงก้าวที่สองที่ช้างเหยียบถนน สุนัขก็ส่งเสียงเห่าดังมาอย่างที่กลุ่มช้างไม่คาดคิดว่าจะมีสุนัขออกมา เพราะได้รับสัญญาณถึงออกมา ปรากฏว่าสุนัขเห่ามาแต่ไกลพร้อมวิ่งเข้าใส่ จนกลุ่มช้างป่าน้องใหม่ที่หลงโขลงช้างป่าโขลงใหญ่เข้ามาในเขตชุมชน วิ่งหนีสุนัขฝุ่นตลบท่วม จนเป็นภาพที่ดูว่าน่ารักเกิดขึ้น ก่อนจะกลับเข้าป่าใหญ่เพื่อกลับไปหากินตามธรรมชาติ



ซึ่งก่อนหน้าในวันเดียวกันนี้ ช่วงสายๆ กลุ่มช้างป่า 6 ตัว ที่หลงจากช้างป่าโขลงใหญ่ เดินเราะมาทางชายป่าช่วงสระชุมชนเพื่อจะไปหาที่พักนอน ก่อนจะถูกสุนัขเห่าไล่ จนช้างป่าพากันวิ่งฝุ่นท่วมพร้อมส่งเสียงร้องดังสนั่น พร้อมเข้าไปพักนอนตามธรรมชาติของช้างในป่าไผ่ท้ายวัดบ้านคลองมะหาด



ด้านกำนันสมจิตร สาธุชาติ กำนันตำบลท่าตะเกียบ พร้อมนายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ วางแนวตามเส้นทางผ่าน และถนน ใจกลางชุมชนบ้านคลองมะหาด หวั่นรถชาวบ้านที่วิ่งไปมาอาจเฉี่ยวชนกับช้างป่านี้ได้ ด้วยกลุ่มช้างป่าน้องใหม่ทั้ง 6 ตัว ที่หลงมาจากช้างป่าโขลงใหญ่ ที่ไม่เคยมาในพื้นที่ใกล้ชุมชน จนต้องวิ่งหนีสุนัขฝุ่นท่วมนั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฝุ่น ,ช้างป่า ,สุนัขไล่

คุณอาจสนใจ

Related News