สังคม

เกษตรจังหวัดระยอง ตรวจจับแผงทุเรียน หลังสาวช้ำใจกินทั้งน้ำตา เจอทุเรียนอ่อน

โดย nutda_t

28 ก.พ. 2567

1.2K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าฯระยอง พร้อมด้วย น.ส.วรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง , นายธนโชค พงษ์ชวลิต เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระยอง , นางจิรนันท์ บัวสำลี พาณิชย์จังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง สคบ.ระยอง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบแผงขายทุเรียนริมถนนสาย 36 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีสาวรายหนึ่ง ซื้อทุเรียนจากแผงขายทุเรียนริมถนนบริเวณดังกล่าว เมื่อกินแล้วพบทุเรียนอ่อนทั้ง 3 แผง โดยถ่ายคลิปกินทุเรียนทั้งน้ำตา ใจจะขาดแวะ 3 ร้าน เจอแต่เนื้อทุเรียนอ่อน

จากการตรวจสอบพบว่า ทุเรียนที่นำมาวางขาย บางส่วนไม่ใช่ทุเรียนระยอง เป็นทุเรียนมาจากทางภาคใต้ ซึ่งส่วนใหญ่ทุเรียนของจังหวัดระยอง ยังไม่ถึงฤดูที่ให้ผลผลิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้เจ้าของแผง ติดป้ายให้ชัดเจนว่าทุเรียนมาจากแหล่งใด และปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจนด้วย พร้อมกำชับห้ามนำทุเรียนอ่อนมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยเด็ดขาด หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกดำเนินคดีตามมาตรการป้องกันทุเรียนอ่อนในพื้นที่ มีโทษข้อหาหลอกลวงประชาชน จำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาท หากยังกระทำผิดซ้ำอีก มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 2 แสนบาท

น.ส.สลารีวรรณ กล่าวว่า รองผู้ว่าฯระยอง ได้มีประกาศและมาตรการป้องกันการจำหน่ายทุเรียนอ่อน ประจำปี 2567 ที่เข้มงวด โดยมีหลักๆ 2 ประเด็นคือ นำทุเรียนมาขายก่อนฤดูกาลให้ผลผลิต หรือในห้วงฤดูกาลให้ผลผลิต รวมทั้งมีการแอบอ้างนำทุเรียนที่ไม่ใช่ของ จ.ระยอง มาวางขาย วันนี้จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการจำหน่ายทุเรียนอ่อน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคตามมาตรการและประกาศของจังหวัด การป้องกันการจำหน่ายทุเรียนด้อยคุณภาพในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค และผู้ค้าเองด้วยในตั้งแผงขาย จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ถอยร่นห่างจากริมขอบถนนไปอย่างน้อย 5 เมตร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทุเรียน ,ทุเรียนอ่อน

คุณอาจสนใจ

Related News