สังคม

พบร่างเด็กชายวัย 15 แล้ว หลังฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำพร้อมเพื่อน สุดท้ายจมน้ำหายกว่า 2 วัน

โดย paranee_s

28 ก.พ. 2567

248 views

จากกรณีที่ 2 นักเรียนชายวัย 15 ปี ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย จมน้ำทะเลเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และยังคงค้นหาต่อตลอดทั้งคืน จนล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (28 ก.พ. 2567) ศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมแห่งหนึ่งริมชายหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ว่าพบศพชายเสียชีวิตถูกคลื่นซัดมาเกยบนชายหาดหน้าโรงแรม จึงได้รายแจ้งให้ ร.ต.อ.ศิรชัช กามูุนี รอง.สว.สอบสวน สภ.บ่อผุด พร้อมงานให้ นายกัปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย และหน่วยกู้ภัยจากองค์กรการกุศลต่างๆ ชุดทีมค้นหา เดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ บริเวณชายหาดเฉวงหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง พบร่างผู้เสียชีวิตสภาพศพเป็นชายไทย นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ที่ข้อมือสวมเลสสแตนด์เลส 1 เส้น ถูกคลื่นซัดมาเกยบนชายหาด จากการตรวจสอบ และยืนยันทราบว่าศพดังกล่าวเป็นศพของน้องวิทย์ อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ที่จมน้ำหายไปตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะชวนเพื่อนจำนวน 5 คนมาติวหนังสือ เพื่อเตรียมตัวสอบปลายภาค หลังเสร็จจากติวหนังสือก็ได้มาเล่นน้ำ และถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล พร้อมด้วยเด็กชาย มาร์ค อายุ 15 ปี สัญชาติเนปาล ซึ่งเด็กชายมาร์ค ศพได้ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดหลังเกิดเหตุ 4 ชั่วโมงในค่ำคืนเดียวกัน


ขณะที่ร่างของน้องวิทย์ ที่ศพถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด พ่อแม่ญาติๆ มาดูศพลูกชาย ต่างเสียใจร้องไห้กอดกันบนชายหาด เป็นภาพที่น่าสลดต่อผู้พบเหตุ


ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบ สภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด โดยศพลอยห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 2 กิโลเมตร แพทย์ได้ทำการชันสูตร พร้อมนำร่างของน้องไปทำการชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลเกาะสมุยอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ในบ่ายวันนี้


ขณะที่พ่อของน้องวิทย์ นั่งเฝ่าร่างของน้องที่ห่อด้วยผ้าดิบและผ้ายาง บนรถกู้ภัย เน่ามองเฝ้าร่างลูกชายด้วยความเสียใจ ขณะที่พี่ชายของน้องเป็นลมล้มพับ ทางหน่วยกู้ภัยต้องปฐมพยาบาล และคอยปลอบใจ


ด้านนายชัยพร ทรัพย์ประเสริฐ หัวหน้าทีมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย ที่ประจำศูนย์อำนวยความสะดวกค้นหาผู้ประสบภัยทางทะเล ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตลอดทั้งคืนได้ดำเนินการค้นหาร่างน้อง บริเวณชายหาดตลอดทั้งคืน จำนวน 2 ชุด โดยเดินเท้าปูพรมบนชายหาดเพื่อความหวังว่าจะเจอร่างน้อง ซึ่งคาดว่าจะลอยขึ้นมาตั้งแต่เมื่อคืน จนกระทั่งตี 2 ทีมค้นหาจึงได้ยุติการค้นหาเพื่อให้ชุดค้นหาได้เวลาพักผ่อน ที่ประจำศูนย์อำนวยความสะดวกการค้นหาทางทะเลที่ชายหาด และเมื่อตอนตี 4 ที่ค้นหาก็ได้เดินเท้าอีกรอบก่อนกลับมาพักผ่อนเพื่อค้นหาต่อในเช้าวันเดียวกันก็ยังไม่พบร่าง


ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. เช้าวันนี้ ก็ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมโอโซ่ ย่านชายหาดเฉวงงว่าพบศพชายลอยมาติดที่ชายหาด จึงได้ส่งทีมเข้าไปตรวจสอบ และมีการยืนยันลักษณะตัวบุคคล และยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันกับที่จมน้ำในคืนเกิดเหตุ เนื่องจากน้องถอดเสื้อลงไปเล่นน้ำใส่กางเกงกีฬาสีดำ ที่ข้อมือซ้ายมีสร้อยข้อมือสเตนเลสสวมอยู่ยืนยันชัดเจนว่าเป็นผู้สูญหายคนเดียวกันเมื่อพบแล้วเราก็แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อม ทำการชันสูตรในเบื้องต้น


หัวหน้าทีมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย ยังกล่าวอีกว่าอยากฝากเตือนถึงประชาชนผู้ปกครองและ นักท่องเที่ยวถ้าเห็นธงแดงแล้ว ว่าอย่าฝืนลงไปเล่นน้ำในเวลาดังกล่าว หรือว่ายามชายฝั่งก็ดีให้ประชาสัมพันธ์เตือนนักท่องเที่ยวในช่วงที่คลื่นลมแรง และ มีการปักธงเตือนอันตรายไม่ควรลงเล่นน้ำเนื่องจากอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ และ นักท่องเที่ยวก็ต้องเชื่อฟังเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และให้เล่นน้ำในที่ปลอดภัยเพื่อไม่เกิดการสูญเสียหัวหน้าหน่วยกู้ภัยกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News