สังคม

ย้อนคลิป 'ถนนพระราม 2' ผ่านมา 20 ปี ยังสร้างไม่เสร็จ ชาวเน็ตแซวแรง ‘พีระมิด’ อียิปต์ ยังสร้างเสร็จก่อน

โดย petchpawee_k

28 ก.พ. 2567

598 views

มหากาพย์ ถนนพระราม 2 กลายมาเป็นที่สนใจของสังคมอีกครั้ง หลังจากที่ เพจท่องเที่ยวดัง ออกมาตั้งคำถามว่าทำไมนักท่องเที่ยวไปหัวหิน น้อยลง ซึ่งเหล่านักท่องเที่ยวต่างโหวตเป็นเสียงเดียวกันว่า “เบื่อรถติดพระรามสอง”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องของถนนพระราม 2 กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อีกครั้ง โดยผู้ใช้ติ๊กต็อกที่ชื่อว่า travelbymee ได้นำเอาคลิปล้อเลียนการสร้างถนนพระราม 2 ตั้งแต่การเริ่มสร้างถนนพระราม 2 ที่บอกว่า สร้างมา 10 กว่าปี ก็ยังสร้างไม่เสร็จ ไม่เหมือนถนนเส้นอื่นที่แปปเดียวก็เสร็จ พร้อมนำรูปถนนคุณปู่ ที่ตายไปแล้ว แต่ถนนพระราม 2 ที่สร้างตั้งแต่ยุคคุณปู่ ก็ยังไม่เสร็จ


ในคลิปนี้มีการพูดทำนองว่า ถนนเส้นนี้ทำให้พวกเรามีความสุขมาก ถนนนี้สร้างมา 10 กว่าปีก็ยังไม่เสร็จ ไม่เหมือนถนนเส้นอื่น ๆ ที่สร้างแป๊บเดียวก็เสร็จ แสดงถึงความพิถีพิถัน นอกจากนี้ยังเล่นมุกด้วยการนำรูปขาว-ดำ มาระบุว่า นี่คือรูปถ่ายสมัยคุณปู่ยังหนุ่ม ๆ ตอนถนนสร้างใหม่ ๆ ตอนนี้ปู่ตายไปแล้ว แต่ถนนก็ยังเหมือนเดิม ทำให้พวกเรารู้สึกดี เหมือนกลับไปอยู่ในสมัยที่ปู่ยังหนุ่ม ๆ วอนผู้ที่เกี่ยวข้องสร้างถนนนี้ไปนาน ๆ ไม่ต้องรีบ ถนนจะได้แข็งแรง แล้วจะทำให้พวกเรามีความสุขมาก


ในคลิปดังกล่าว มาจากส่วนหนึ่งของรายการ "TV เบลอเบลอ" ช่วง "สุขชาวบ้าน" ที่ออกอากาศเมื่อปี 2547 โดยพาไปดูปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไข และมองออกมาให้มีความสุข ซึ่งหลังคลิปนี้ถูกนำกลับมาเผยแพร่ได้ก็ทำให้หลายคนต่างอมยิ้มในลีลาการประชดประชัน พร้อมกับยอมรับว่าเป็นถนนเส้นที่มีการก่อสร้างแทบจะไม่หยุดจริง ๆ


ขณะที่เฟซบุ๊ก Haris Doungsai ก็ได้นำภาพการก่อสร้าง จากเพจต่างๆ มาโพสต์ว่า ก่อสร้างมาตั้งแต่ 2535 มุมเดียวกัน แค่ต่างช่วงเวลา ซึ่งภาพดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ยังสร้างไม่เสร็จ ที่ชาวเน็ตก็เข้าไปคอมเมนต์กันจำนวนมาก อาทิ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ทำเรื่อยๆ , เกิดใหม่ 2 รอบยังไม่เสร็จ , จากเคยอยู่ในมดลูก จนตอนนี้หัวจะหงอกแล้ว , ไม่เกิน 300 ปีเสร็จแน่นอน


ขณะที่เฟซบุ๊ก วัชระพงศ์ พงษ์ปลัด สุดยอดสิ่งมหัศจรรย์ ปฏิมากรรมการก่อสร้างของมนุษย์ อียิปต์ โบราณ มีพีระมิดกีซา ใช้เวลาการสร้าง 26 ปี ถนนพระราม 2 สายธนบุรี-ปากท่อ 84กม. เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2515 52ปี แล้ว ยังไม่มีกำหนดว่าจะเสร็จเมื่อไหร่




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/P3KrvAx7mUk

คุณอาจสนใจ

Related News