สังคม

หนุ่มเกาหลีแทบอ้วก ดื่มกาแฟแบรนด์ดังเจอแมลงสาบอยู่ในแก้ว ร้องเรียนร้านกลับไม่ได้คำขอโทษ

โดย nutda_t

27 ก.พ. 2567

1.2K views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ขยะแขยงมาก กินจนจะหมดแล้ว อปป้านางเห็นอะไรดำๆใต้แก้ว พอพลิกดูเท่านั้นล่ะ อ้วกแทบพุ่ง นี่เป็นแบรนด์กาแฟดังของประเทศไทยเลยนะคะ การตรวจทาน และการจัดการเรื่องความสะอาดของที่ให้ลูกค้ากินเข้าไปต้องมาก่อนรึเปล่าคะ อปป้านางต้องกินกาแฟทุกวัน และสั่งร้านนี้เป็นประจำ เจอแบบนี้คือไม่กล้ากินแล้วค่ะ พอเลย"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับน.ส.พลอย อายุ 30 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว และนายฟิล์ม อายุ 33 ปี แฟนหนุ่มสัญชาติเกาหลี กล่าวว่า ปกติแฟนจะสั่งเครื่องดื่มอเมริกาโน่เย็นทุกวันผ่านช่องทางเดลิเวอรี วันละ 2 แก้ว สั่งกาแฟแบรนด์ดังที่สาขานี้มาประมาณ 2 ปี ตั้งแต่เริ่มย้ายมาอยู่บ้านที่นี่ จนกระทั่งกินแก้วที่มีปัญหา ระหว่างใช้หลอดคนในแก้วเพื่อจะดื่มต่อ แฟนรู้สึกหลอดไปสะดุดกับอะไรบางอย่างภายในแก้ว ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าเป็นแมลงสาบ อาจจะเป็นตัวกาแฟที่ติดมา แต่พอเขี่ยดูชัดๆ เห็นขาและตัวแมลงสาบ ภายในแก้วมีจุดกระจายๆสีดำๆ บริเวณก้นแก้ว ซึ่งแฟนรู้สึกวิตกกังวลว่าที่เคยสั่งกินไปทั้งหมดก่อนหน้านี้ มันมีแบบนี้หรือเปล่า หรือที่ดูดก่อนจะเห็นตัวแมลงสาบได้กินไข่ที่ลอยอยู่บริเวณก้นแก้วไปด้วยหรือไม่ จากนั้นจึงรู้สึกกลัว เวลาจะสั่งน้ำเปล่ามาดื่ม ต้องคอยดูในแก้ว หรือในขวดตลอด ว่ามีสิ่งแปลกปลอมอะไรหรือไม่



น.ส.พลอย กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนพยายามเช็กอาการแฟนว่ามีการคลื่นไส้อาเจียนหรือไม่ ก่อนจะพาไปหมอ ซึ่งไม่ได้มีอาการใดๆ จึงไม่ได้ไป หลังเกิดเหตุการณ์ ตนจึงติดต่อร้องเรียนกับร้านกาแฟแบรนด์ดัง และรวบรวมข้อมูลส่งไป วันรุ่งขึ้นทางเจ้าของร้านติดต่อมาเพื่อพูดคุย สิ่งที่ตนคิดคืออยากได้รับคำขอโทษ หรือการใส่ใจกับลูกค้า สอบถามอาการว่าเราเป็นอย่างไร แต่กลับไม่มีการสอบถามอะไรเลย ได้แต่อธิบายเหตุผลฝั่งของร้านว่ามีการตรวจสอบแล้ว และดูกล้องวงจรปิดแล้วไม่เห็นแมลงสาบ ไม่พบว่ามาจากไหน และมีการปิดร้านทำ Big Cleaning

เจ้าของร้านพยายามจะนำ Gift Set มาให้ พร้อมกับบอกให้ตนลบโพสต์ในเฟซบุ๊ก ซึ่งตนกับแฟนไม่อยากได้ของหรือเงิน เราแค่รอว่าทางร้านจะออกมาขอโทษในรูปแบบไหน ซึ่งตนได้มาคุยกับแฟนและรู้สึกว่าการใส่ใจลูกค้าในฐานะผู้บริโภคจากทางร้านค่อนข้างน้อย ตนอยากได้การแสดงความรับผิดชอบที่จริงใจ ระหว่างการเจรจาไม่ลงตัว ทางเจ้าของร้านจึงเสนอให้ค่าตรวจสุขภาพ จำนวน 3,000 บาท ซึ่งตนเลือกที่จะไม่รับเงินจากทางร้าน เพราะตนเสียความรู้สึกไปแล้ว แฟนของตนเป็นคนเกาหลีค่อนข้างซีเรียสกับเรื่องที่เกิดขึ้น ลองนึกว่าถ้าแก้วนี้ไม่ได้อยู่ในมือของแฟน แต่ไปอยู่ในมือของคนที่แพ้แมลงจะเป็นยังไง เรื่องแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นกับใครอีกหลายๆคน อยากให้ทางร้านออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ทางร้านควรเป็นคนเสนอความรับผิดชอบ ไม่ใช่ให้ตนไปนำเสนอเอง อยากให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบแบบจริงใจกับลูกค้า การเป็นมืออาชีพในแบรนด์ควรแสดงออกหรืออธิบายอะไรมากกว่านี้ ว่าจะแก้ไขอย่างไรเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น

น.ส.พลอย กล่าวว่า ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พ่อกับแม่ของแฟน มาประเทศไทย และได้สั่งกาแฟแบรนด์ดังเจ้านี้มาดื่ม ตอนนี้ก็ไม่กล้ากินแล้ว เพราะถ้าเป็นที่เกาหลีจะค่อนข้างซีเรียสในเรื่องของความสะอาด ตนยังไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากพยายามจะติดต่อคู่กรณีก่อน และไม่คิดว่าจะต้องไปแจ้งความ คิดว่าวิธีการติดต่อไปทางแบรนด์โดยตรงน่าจะสะดวกกว่า แก้ปัญหาได้เร็วที่สุดและดีที่สุด อยากให้ทางร้านจะแคร์ลูกค้าและแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  กาแฟ ,แมลงสาบ ,แมลงสาบในกาแฟ

คุณอาจสนใจ

Related News