สังคม

เร่งค้นหา ร่างนักเรียนชายโรงเรียนดัง ลงเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย ถูกคลื่นซัดจมหายต่อหน้าเพื่อน

โดย petchpawee_k

27 ก.พ. 2567

860 views

สุดสลด  2 เยาวชนชายอายุ 15 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ออกจากบ้านไปเล่นฟุตบอล และติวหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ ขากลับ ชวนเพื่อนๆจำนวน 5 คน ลงเล่นน้ำทะเล  ปรากฏว่า เพื่อน 2 คนถูกกระแสคลื่นซัดพัดพาร่างจมหายไปในทะเลต่อหน้าต่อตา  เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาจากหน่วยกู้ภัยระดมทีมค้นหาทั้งทางน้ำ เเละ เดินเท้าค้นหา ล่าสุดพบร่างน้องถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดแล้ว1 ราย อีก 1 รายยังไม่พบร่าง


เมื่อเวลา 19.00 น.ช่วงค่ำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิยุ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีได้รับแจ้งว่ามีเด็กลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง หมู่ 3 ต.บ่อผุด แล้วถูกคลื่นซัดหายไป หลังได้รับแจ้ง จึงได้แจ้งตำรวจ สภ.บ่อผุด  และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 


ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาด บริเวณซีไซด์บังกะโล หมู่ 3 ต.บ่อผุด ซึ่งเป็นบังกะโลร้าง มีพื้นที่ว่างกว่า 3 ไร่ สามารถเดินไปยังชายหาดได้ ขณะที่บริเวณชายหาด พบกระเป๋า และโทรศัพท์ เสื้อผ้า และ รองเท้าของน้องเยาวชนผู้สูญหาย รวมทั้งกลุ่มเยาวชนเพื่อนๆ อายุ 14-15 ปี หลายคนยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก และร้องให้เสียใจกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือเพื่อนได้


โดยน้องติน  อายุ 15 ปี เพื่อนของ 2 เยาวชนที่สูญหายไป เปิดเผยพร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่าย ได้ชวนเพื่อนๆไปเล่นฟุตบอล หลังเล่นฟุตบอลเสร็จ ได้ติวหนังสือกันภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อเตรียมตัวสอบ ในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ และหลังจากติวหนังสือเสร็จ ก็ได้ชวนกันไปเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดดังกล่าว โดยลงเล่นน้ำกัน 5 คน เป็นเพื่อนรักในกลุ่มทั้งหมด


เพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ประกอบด้วย น้องวิทย์ และ น้องมาร์ค อายุ 15 ปี  ซึ่งเพื่อนทั้ง 2 เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เกาะสมุย ซึ่งเพื่อนทั้ง 5 รวมทั้งตน ได้ลงเล่นน้ำขณะที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่บริเวณชายหาด อยู่ๆเพื่อนถูกคลื่นดึงพัดพาร่างออกไปนอกทะเล และถูกคลื่นซัดหายไปต่อหน้าต่อตา โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเพื่อนได้จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว 


ขณะเดียวกัน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นายธิวรรธน์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำเรือแคททามาราน 1 ลำพร้อมกัปตัญ อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ค้นหาทางทะเล ประกอบไปด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ตำรวจน้ำ และอาสาสมัครจากหน่วยกู้ภัยต่างๆ ออกทำการระดมค้นหาทั้งทางทะเล และ เดินเท้าลาดตระเวณบริเวณชายหาด


ต่อมาได้มีผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 2 และ กลุ่มเพื่อนๆ ชายหญิงจากโรงเรียน จำนวนมากเดินทางถึงที่เกิดเหตุมาติดตามการค้นหาพร้อมสอบถามเหตุการณ์ จึงพบว่าในทะเลมีคลื่นกำลังแรง ขณะที่ชายหาดมีการปักธงแดง เตือนอันตรายห้ามลงเล่นน้ำ ไว้ตลอดแนวชายหาด พร้อมกันนี้กลุ่มญาติๆได้ทำการจุดธูป เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่อเจ้าแม่คงคาขอให้พบตัวเด็กชายทั้ง 2 โดยผู้ปกครองร้องให้แทบขาดใจ พร้อมพร่ำเรียกหาลูกชายเป็นภาพที่เศร้าสลดยิ่งนัก


ต่อมาในเวลา 22.00 น.คืนเดียวกัน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยชุดเดินเท้า ที่ลาดตระเวนเดินเท้าค้นหา ได้พบร่างของเด็กชายมาร์ค สภาพสวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ และเสื้อยืดคอกลมกีฬาแขนยาวสีดำ สภาพศพนอนหงาย อยู่บนชายหาดเฉวง ห่างจากจุดที่จมน้ำ ประมาณ 2 กิโลเมตร


โดยทาง พ.ต.ต.หญิง อัจฉรี วุฒิวัฒนา สารวัตรสอบสวน สภ.บ่อผุด และแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกันชันสูตรร่าง ก่อนนำไปทำการชันสุตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ส่วน เด็กชายณัฐพล หรือน้องวิทย์ ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ยังคงระดมคนหา แต่มีอุปสรรค เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน และคลื่นยังคงมีกำลังแรง


ต่อมา พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด ได้เรียกพร้อมประชุมกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดค้นหา ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย เพื่อทำการชี้แจงการค้นหา และได้ยุติการค้นหา เมื่อเวลา 23.00 น. และจะทำการค้นหาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แต่ยังคงให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพิ่มความถี่ตรวจสอบบริเวณชายทะเล .



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mtjLtdddryU

คุณอาจสนใจ

Related News