สังคม

สลด รถขบวนขันหมากเบรกแตก เสียหลักพลิกคว่ำ เจ็บระนาว 22 ดับ 1 สาหัส 4

โดย nattachat_c

26 ก.พ. 2567

30 views

วานนี้ (25 ก.พ. 67) ช่วงเที่ยง ศูนย์วิทยุ สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเมล์ขบวนขันหมาก เกิดเบรกแตก พลิกคว่ำที่ถนนสายน้ำตก (บ้านซาไก) ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


โดยรถเมล์คันดังกล่าว ถูกเช่าเหมามาจากบ้านปูยูด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี บรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นชาวไทยมุสลิม แห่ขันหมากเดินทางมาร่วมงานแต่งงานลูกสาว ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านซาไก ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา  


แต่เมื่อขับมาถึงบ้านเจ้าสาว กำลังเลี้ยวรถจะจอด รถเกิดเบรกแตกกะทันหัน คนขับพยายามประคองรถเป็นระยะทางกว่า 1 กม. แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ จึงตัดสินใจหักพวงมาลัย จนเกิดพลิกคว่ำ ชนเข้ากับบ้านเรือนของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 22 คน ในจำนวนนี้ สาหัส 4 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน ซึ่งหากไม่หักพวงมาลัย อีกฟากของถนนเป็นเหว อาจทำให้เกิดการสูญเสียมากกว่านี้


หลังเกิดเหตุ นายรอมลี โตะบู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านซาไก พร้อมด้วยนางกัลยา แววเพ็ชร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประสานเจ้าหน้าที่ ตชด. 44  และพลเมืองดี ร่วมกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลธารโต  


โดย นายสุริยา บุญพันธ์ นายอำเภอธารโต ไปเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนส่งตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลยะลา

-----------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/P43L82VMoOw

คุณอาจสนใจ

Related News