สังคม

เด็กชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน 2 ราย

โดย gamonthip_s

25 ก.พ. 2567

362 views

วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลจมน้ำ บริเวณสระน้ำภายในโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลห้วยแถลง (แห่งใหม่) บ้านเพชรมงคล ตำบลห้วยแถลง


ในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำที่เพิ่งทำการขุดลอกสำหรับกักเก็บน้ำในโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลห้วยแถลง พบชาวบ้านหลายคนกำลังลงดูเหตุการณ์ จากการสอบถามทราบว่า เด็ก ๆ มาด้วยกันทั้งหมด 5 คน โดยขี่รถมอเตอร์ไซค์ และรถจักรยาน ออกมาหาเล่นน้ำคลายร้อน โดยตอนแรกตั้งใจจะไปเล่นน้ำในสระตรงทุ่งนาที่อยู่ด้านหน้าโครงการฯ แต่มีคนมาเห็นเสียก่อน จึงได้ขี่รถพากันเข้ามาในโครงการฯ และเห็นว่าสระมีน้ำอยู่ จึงได้ชักชวนกันลงเล่นน้ำ ประกอบกับเป็นวันหยุดจึงไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแล เมื่อพากันลงไปเล่นน้ำ โดยไม่ทราบว่าสระน้ำบางจุดเพิ่งทำการขุดลอกใหม่ มีความลึก 5-6 เมตร ทำให้เด็กชายโอม (นามสมมติ) อายุ 9 ปี ไม่ทันระวัง พลัดจมน้ำในจุดที่ลึก และมีเด็กหญิงพลอย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี พยายามเข้าไปช่วยดึงตัว แต่เนื่องจากน้องโอมว่ายน้ำไม่เป็น จึงได้ดึงน้องพลอยที่เข้าช่วยเหลือจมลงไปด้วยกัน เพื่อนที่เหลือจึงต่างรีบวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน


หลังจากรับแจ้งเหตุชุดประดาน้ำมูลนิธิฮุก 31 ได้ทำการลงค้นหาผู้สูญหายใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของเด็กทั้งสองคนเสียชีวิตอยู่ใต้สระ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของเด็กทั้งสองขึ้นมาบนฝั่ง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News