สังคม

186 ชีวิต ระทึกกลางเวหา พาวเวอร์แบงก์แบงก์ ระเบิดบนเครื่องบิน ขณะบินจากดอนเมือง ไปนครศรีฯ

โดย attapan_n

24 ก.พ. 2567

19.9K views

เมื่อช่วงของวันนี้ 24 ก.พ.2567 เกิดเหตุพาวเวอร์แบ็งของผู้โดยสารระเบิดบนเครื่องบินโดยสาร ขณะที่กำลังบินจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้านครศรีธรรมราช ของสายการบินไทยเเอร์เอเชีย เที่ยวบินFD3188 ออกเดินทางจากดอนเมืองเวล า07.20น. โดยมีผู้โดยสารเต็มลำ 186 ชีวิต ซึ่งในจำนวนผู้โดยสารมีว่าที่ร.ต.สายัณห์ ศรีใหม่ ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวช่อง3 ผู้สื่อข่าวสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช และภรรยานั่งร่วมมาด้วย

เมื่อนั่งมาได้ประมาณ 30 นาที มีเหตุไฟลุกโชน ควันโขมง ขึ้นกลางลำแถวนั่งที่15 ซึ่งอยู่ด้านหน้าของผู้สื่อข่าวพอดี มองเห็นอย่างชัดเจน ผู้โดยสารตกใจอย่างมาก ลูกเรือบนเครื่องบินสามารถดับไฟได้สำเร็จอย่างชุลมุน ใช้เวลาประมาณ2นาที ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสาร ไม่ส่งผลกระทบต่อการบิน บินลงสนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราชได้ตามปกติอย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุตรวจสอบพบร่องรอยไฟไหม้สีดำเล็กน้อยตรงบริเวณเบาะที่เกิดเหุต จากสารสอบถามผู้โดยสารเจ้าของพาวเวอรแบ็งที่ระเบิดทราบว่า ตนและครอบครัวมากัน7-8คนเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นเวลา 3 วัน ก่อนเกิดเหตุตนได้ขึ้นนั่งบนเครื่องตามปกติ แล้วเอาพาวเวอร์แบ็งวางไว้ด้านหน้าตรงที่เก็บสัมภาระ ซึ่งอยู่เบาะด้านหลังของคนที่นั่งด้านหน้า จู่ๆก็เกิดลุกขึ้นมาตนเองตกใจมาก โชคดีไม่บาดเจ็บแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News