สังคม

รถประจำตำแหน่งนายกฯ “คันใหม่” มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

24 ก.พ. 2567

103 views

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ปฏิบัติราชการแทน เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงนามประกาศสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่อง ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา การเช่ารถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จำนวน 1 คัน โดยวิธีคัดเลือกจากผู้ประกอบการ 4 ราย ซึ่งบริษัทไทยเร้นอะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก ซึ่งเป็นผู้ยื่นข้อเสนอที่ไม่มีผลประโยชน์ร่วมกัน และไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และได้ยื่นเอกสารการเสนอราคาครบถ้วน ถูกต้อง มีคุณสมบัติ และข้อเสนอทางด้านเทคนิคครบถ้วน ถูกต้อง ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในหนังสือเชิญชวนเข้ายื่นข้อเสนอและเอกสารการยื่นข้อเสนอโดยวิธีคัดเลือก และรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุ


โดยเสนอราคาเป็นเงินทั้งสิ้น 7,644,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งภาษีอากรอื่น ๆ และค่าใช้จ่ายทั้งปวงไว้ด้วยแล้ว


ล่าสุด (24ก.พ.67) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริษัทได้จัดส่งรถยนต์ All NEW Lexus LM 350h Executive 4-Seater สีเงิน Sonic Titanium ป้ายทะเบียน “30 กรุงเทพมหานคร” ถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุว่าบุตรสาวซื้อให้ และนำมาใช้ช่วงเริ่มรับตำแหน่ง


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ตัวย่อ “สร” ย่อ มาจาก สำนักนายกรัฐมนตรี และ สร.1 คือ นามเรียกขาน “นายกรัฐมนตรี” ส่วนเลข 30 คือลำดับของนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ในความหมายเลขทะเบียนนี้ จึงอาจหมายถึง นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

คุณอาจสนใจ

Related News