สังคม

พ่อช็อก ครูให้ลูก 6 ขวบ นั่งหันหน้าเข้ากำแพงคนเดียว อ้างขาดเรียนบ่อย

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2567

35 views

วันที่ 21 ก.พ.67 เฟชบุ๊กของพ่อเด็กชายรายหนึ่งเอาคลิปภาพการเจรจากันระหว่างผู้ปกครองเด็กกับครูไปโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า ”แม่พิมพ์ของชาติ จะย้ายลูกผมก็คุยกันดีๆ”


โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะถามถึงความดุดันของครูกับผู้ปกครองเด็ก หลังจากนั้น คลิปได้ถูกลบไป

--------------

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม นางมะลิวรรณ ดิกสัน อายุ 43 ปี บุคคลในคลิปที่กำลังโต้เถียงกันกับครูที่โรงเรียน โดยมีผู้อำนวยการพยายามปรามคู่กรณีทั้งสองฝ่าย


โดยนางมะลิวรรณ เล่าว่า เหตุการณ์ตามในคลิปวันนั้น ตนได้เดินทางไปพบ ผอ. เพื่ออยากถามกรณีครูประจำชั้น น้องเลม่อน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ส่งข้อความไปหาแม่เด็กในไลน์กลุ่มของห้องเรียน


ซึ่งเป็นข้อความที่ตนเองไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะครูโทรไปแจ้งแม่เด็กว่า "ไม่ให้เรียนแล้ว"


จากนั้นแม่เด็กได้เขียนตอบกลับไปว่า "ขอบคุณคุณครูนะคะ ยังไงก็ขอให้งานเลม่อนกลับมาทำคะ แม่ก็อยากให้น้องทันเพื่อน"


ครูตอบว่า "ไม่ได้ให้ไปนะคะ คุณครูตัดสินใจแล้วรอให้ทางบ้านมีความพร้อมที่จะดูแลในส่วนนี้ก่อนค่อยว่ากันคะ"


นางมะลิวรรณ กล่าวอีกว่า กริยาของครูตามในคลิปถือว่าไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งเรียนจบเป็นครูมาได้อย่างไรเป็นถึงแม่พิมพ์ของชาติ พยายามมาชี้หน้าตนเอง จึงเอามือปัดออก


ตนอยู่กับหลานมาโดยตลอด ที่ผ่านมา ญาติจะผลัดกันไปรับไปส่งน้องเลม่อน ทุกคนกลับมาไม่อยากไปรับไปส่ง เพราะโดนครูประจำชั้นของน้องเลม่อน พูดจากระแทกใส่ ว่าไม่ดูแลเอาใจใส่หลาน ทำงานไม่ทันเพื่อน และขาดโรงเรียนบ่อย ทั้งที่แจ้งลาไปแล้วว่า หลานมีโรคประจำตัว ต้องไปโรงพยาบาลเป็นประจำ


ด้านนาย นะโม สมสวย อายุ 39 ปี พ่อน้อง เลม่อน เล่าว่า


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตนไปรับลูกที่ห้อง เห็นลูกชายยอมรับว่าแทบช็อก เพราะครูเอาโต๊ะเรียนของลูกชายไว้หลังห้องเรียน ให้หันหน้าเข้ากำแพง และนั่งอยู่คนเดียว


จึงถามเพื่อนลูกชาย ได้รับคำตอบว่า”ครูไม่ให้เลม่อนมาโรงเรียนแล้ว”เพราะขาดโรงเรียนบ่อย จึงให้ญาติมาคุยกับ ผอ.จึงเกิดคลิปดังกล่าวเกิดขึ้น จริงแล้วในคลิปเป็นช่วงท้าย ก่อนหน้าจะถ่ายรุนแรงกว่านั้น


ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่อยากมาโรงเรียน ให้ใครไปส่งก็ไม่ไปเพราะโดนครูดุ จนไม่กล้ามาโรงเรียน ใครจะมาส่งก็ไม่มา สาเหตุที่ลูกชายขาดโรงเรียนบ่อย เพราะป่วยเป็นโรคปอด ยอมรับตอนเห็นลูกชายในสภาพนั่งคนเดียวหันหน้าเข้ากำแพง หัวใจหล่นถึงตาตุ่ม

----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X8OvL5-MtWc

คุณอาจสนใจ

Related News